ไม่พบผลการค้นหา
ประชาชนจำนวนมาก ร่วมงานเลี้ยงช่วยเหลือเยาวชนทีมฟุตบอลหมูป่าอะคาเดมี แม่สาย เป็นไปอย่างอบอุ่น ขณะที่นายกรัฐมนตรี ขอบคุณทุกภาคส่วนที่ช่วยทำให้ภารกิจสำเร็จ ย้ำนำเหตุการณ์นี้เป็นแนวทางแก้ไขปัญหารับมือภัยพิบัติ

บรรยากาศงานขอบคุณผู้ปฏิบัติงานช่วยเหลือนักฟุตบอลเยาวชนและผู้ฝึกสอนทีมหมูป่าอะคาเดมี แม่สาย ออกจากถ้ำหลวง เขตวนอุทยานถ้ำหลวง - ขุนน้ำนางนอน อำเภอแม่สาย จังหวัดเชียงราย ในชื่องาน รวมใจเป็นหนึ่งเดียว (United as One) ณ พระลานพระราชวังดุสิต เป็นไปอย่างชื่นมื่น โดยผู้เข้าร่วมงานและผู้เกี่ยวข้องทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศ ได้ผ่านจุดคัดกรอง จุดรับรอง และเข้าสู่ที่นั่งตามที่จัดตำแหน่งไว้ ซึ่งเป็นการจัดงานในเต็นท์ทั้งหมด ได้รับการตกแต่งให้อบอุ่นเหมือนนั่งอยู่ในห้องจัดเลี้ยงขนาดใหญ่ ขณะเดียวกันมีซุ้มพระราชทานอาหารจัดเลี้ยง เป็นอาหารไทยและอาหารนานาชาติ เช่น แกงเขียวหวานพริกขี้หนู แกงมัสมั่น เป็ดย่างลูกทุ่ง ขาหมู - หมั่นโถ ขาหมูเยอรมัน หมูสะเต๊ะ กุ้งอบเกลือ ผัดไทย บุหลันดั้นเมฆ จ่ามงกุฎ ม้าฮ่อ

ประยุทธ์ หมูป่า A0564.jpgภาคย์ หมูป่า 0579.jpg

สำหรับการจัดงานเลี้ยงขอบคุณครั้งนี้ รัฐบาลได้รับพระมหากรุณาธิคุณอันหาที่สุดมิได้ สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมพระราชทานพระราชานุญาตให้ใช้พระลานพระราชวังดุสิตเป็นสถานที่จัดงานในวันนี้ ( 6 ก.ย.) เวลา 18.00 - 21.00 น. โดยลำดับพิธีการ นายกรัฐมนตรี และภริยาถวายราชสักการะพระบรมราชานุสรณ์พระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว ก่อนที่จะขึ้นสู่เวทีใหญ่ถวายคำนับพระฉายาลักษณ์ รับพระราชกระแสพระราชทาน และกล่าวสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ กล่าวยกย่องเชิดชูเกียรติผู้ปฏิบัติหน้าที่ ต่อด้วยผู้แทนแต่ละกลุ่มขึ้นรับสำเนาพระราชกระแสทรงขอบใจเบื้องหน้าพระฉายาลักษณ์

หมูป่า 5A0367.jpg

โดยนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า รัฐบาลขอบคุณน้ำใจและความเสียสละของทุกฝ่าย ที่ช่วยให้ภารกิจสำเร็จ สะท้อนให้เห็นถึงการรวมพลังทั้งคนไทยและต่างชาติ ที่พร้อมช่วยเหลือโดยไม่หวังผลตอบแทน ซึ่งจะนำเหตุการณ์นี้เป็นกรณีศึกษาการกู้ภัย และจัดทำแผนเผชิญเหตุต่อไป เพื่อรับมือแก้ไขปัญหาได้อย่างทันท่วงที 

จากนั้นตัวแทนทีมหมูป่า กล่าวขอบคุณทุกคนที่เสียสละ ทุ่มเทกายใจช่วยให้ออกมาจากถ้ำได้อย่างปลอดภัย และซาบซึ้งถึงความห่วงใยและน้ำใจทั้งจากชาวไทยและชาวต่างชาติ ดังนั้นจะตอบแทนพระคุณทุกท่านด้วยการดำเนินชีวิตต่อไปให้ดีที่สุด บนพื้นฐานการเป็นคนดี เป็นลูกที่ดีของพ่อแม่ และเป็นลูกศิษย์ที่ดี ตั้งใจศึกษาเล่าเรียนและเป็นพลเมืองที่ดี จากนั้นผู้ร่วมงานร่วมรับประทานอาหารพระราชทานตามอัธยาศัย

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง