ไม่พบผลการค้นหา
หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย พร้อมลงสนามเลือกตั้ง วางเป้าชนะการเลือกตั้งนำ ส.ส.เข้าสภาชี้ไม่สนเงื่อนเวลาปลดล็อค รับเป็นโซ่ข้อกลางประสานทุกกลุ่ม เพื่อให้บ้านเมืองเดินหน้าได้ ขณะที่สมาชิกและอดีต ส.ส.พรรคภูมิใจไทย พร้อมใจร่วมอวยพรเนื่องในโอกาสวันคล้ายวันเกิดอายุ 52 ปี

นายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย กล่าวถึงกรณีกฎหมายที่เกี่ยวกับการเลือกตั้ง 2 ฉบับสุดท้ายประกาศในราชกิจจานุเบกษา และจะมีการคลายล็อกการเลือกตั้งเร็วๆ นี้ว่า หลังจากนี้จะเรียกประชุมพรรคทันทีเพื่อขับเคลื่อน และเป็นเรื่องดีที่ คสช. เข้าใจการทำงานของพรรคการเมืองแต่พรรคภูมิใจไทยไม่ได้รอพระราชกฤษฎีกาเลือกตั้ง เพราะเริ่มทำงานมาตลอด โดยเฉพาะการทำงานในพื้นที่ ซึ่งเป้าหมายสูงสุดของการลงสนามการเมืองของภูมิใจไทย คือ ชนะการเลือกตั้งนำ ส.ส. เดินเข้าสภา

”ภูมิใจไทยไม่ได้อยู่ในความขัดแย้ง ควรเก็บไว้เป็นกาวใจโซ่ข้อคล้องประสานกัน เพราะบุคลิกของภูมิใจไทยต้องการความสงบ สามัคคีปรองดอง ไม่ต้องการเห็นข้อพิพาท เป้าหมายของเราคือความผาสุขปึกแผ่นขอคนในชาติไม่เคยทำตัวให้ถูกตามล้างตามเช็ดและไม่เคยคิดตามล้างตามเช็ดใคร อย่าเสียเวลามองอดีต ใครทำอะไรก็สาธุอโหสิกรรม”นายอนุทิน กล่าว

โต้เก็บบัตรประชาชนล่วงหน้า

นายอนุทิน ยังกล่าวถึงกรอบวันเลือกตั้ง ว่า ไม่ว่าจะเป็น24 ก.พ. 2562 หรือ พ.ค. 2562 พร้อมหมด แต่ขออย่าเกินปีหน้า ยิ่งเร็วยิ่งดี ถ้าทุกอย่างเป็นไปตามไทม์ไลน์เลือกตั้ง เมื่อเข้าสนามเลือกตั้ง ต้องรอผลเลือกตั้ง ส่วนการทำไพรมารีโหวต พรรคมีระบบที่มีประสิทธิภาพ พรรคไม่ต้องการมีสมาชิกเยอะเพียงให้ครบตามที่กฎหมายกำหนด และพรรคไม่มีปัญหา เพราะมีไพรมารีของพรรคอยู่แล้วมีระบบคัดเลือกในระดับหนึ่ง พร้อมยืนยันว่าพรรคไม่ได้เก็บบัตรประชาชนล่วงหน้า เชื่อเป็นวาทกรรมการทำลายกัน พรรคมีความน่าเกรงขาม คนถึงมาสนใจ ตนมองทุกอย่างเป็นบวก

ส่วนประเด็นนายกรัฐมนตรีคนนอก นายอนุทิน ยืนยันทำทุกอย่างตามรัฐธรรมนูญ ไม่ทำผิดกฎหมาย จะชัดเจนเมื่อเห็นผลเลือกตั้งว่าพรรคภูมิใจไทยยืนอยู่ตรงไหน ไม่มีทางทำให้เกิดผลลบกับบ้านเมือง จุดยืนส่วนตัวในวัย 52 ปีผ่านร้อนผ่านหนาวมาเยอะไม่คิดว่าตัดสินใจผิด

ส่วนการประชุม คสช. กับพรรคการเมืองพร้อมร่วมมือทุกอย่างที่จะทำให้การเลือกตั้งเกิดขึ้นไม่มีเล่นเกม เล่นแง่ถ้าเรียกประชุมเมื่อใดก็ต้องไป


อนุทิน พรรคภูมิใจไทย

ภท. อวยพรวันเกิด 52 ปี อนุทิน แนะอย่าหวั่นสุนัขเห่า

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (13 ก.ย. ) ที่อาคารซิโน-ไทยทาวเวอร์ สมาชิกพรรคภูมิใจไทย นำโดยนายสรอรรถ กลิ่นประทุม ประธานที่ปรึกษาพรรค มอบดอกไม้และของขวัญพร้อมอวยพร เนื่องในวันคล้ายวันเกิดนายอนุทินที่อายุครบ 52 ปี ว่า นายอนุทินทำให้พรรคเป็นพรรคที่หลายคนจับตาและนำเสนอนโยบายหลายอย่างที่รัฐบาลนำไปปฏิบัติหลายเรื่อง

“หัวหน้าเป็นต้นไม้พันธุ์พิเศษเติบโตเร็ว สง่างามหลายคนอยากมาพึ่งใบบุญ ถ้าพึ่งได้ก็ดีใจไม่ได้ก็ติฉินนินทา ท่านขับเครื่องบินอย่าวิตกกังวลสุนัขเห่าหอน สมาชิกหลายคนให้กำลังใจ ขอให้นำพาภูมิใจไทยชนะเลือกตั้ง และเป็นหลักในการบริหารประเทศต่อไป” นายสรอรรถ กล่าว

ด้านนายอนุทิน กล่าวขอบคุณสมาชิก พร้อมระบุว่า การที่กล้ามาเป็นหัวหน้าพรรค กล้าทำงานเพราะเห็นทุกคนในพรรคสนับสนุน ทำให้มั่นใจว่าไม่ว่าจะเจอศึกภายนอกอย่างไร ทุกคนจะรอรับ ทำให้มีความหวังว่าทุกคนจะมีบุญวาสนาทำงานให้บ้านเมืองและประชาชน ซึ่งตลอด 5 ปีที่อยู่กับพรรคมีความสุข ไม่คิดว่าตัดสินใจผิดเลย และได้ใช้เวลา5ปีเปลี่ยนจากพรรรคที่ไม่มีใครรู้จัก ทำให้ทุกคนประจักษ์ว่า ภูมิใจไทยมีเป้าหมายเดียวคือรับใช้ประชาชน คิดว่าอีกไม่นานเกินรอทุกคนจะได้ลงสู่สนามรบ เชื่อว่าทุกคนพร้อมรบพร้อมสู้ ความมุ่งมั่นมากขึ้นไม่ลดลง และจะทำทุกอย่างให้ทุกท่านได้รับใช้บ้านเมือง ภายใต้การนำของผมและ กรรมการบริหารพรรคทุกคน ถ้าเป็นพรรคที่คนคาดหวังน้อย ปรามาสดูถูกดูแคลน จะทำให้สำเร็จและยั่งยืน และไม่ว่าจะเป็นค้านหรือรัฐบาลไม่สำคัญ แต่ทำเพื่อบ้านเมือง 

“ละครปิดกลับบ้านนอน สบายใจไม่มีตามล้างเช็ดไม่คิดแก้แค้น มองแต่อนาคตบ้านเมือง วันนี้เท่ากันทุกคน ไม่มีโอกาสใครได้เท่าไหร่ และกำลังจะเจออีก มองเพื่อบ้านเมือง ประชาชน ซึ่งจะเป็นเกราะป้องกันทุกคน พ้นจากเสียงติฉินนินทา ให้นักรบภูมิใจไทย ชนะศึกสงครามเดินข้าสภาด้วยอาการครบ32 ขณะที่นายสรอรรถถือเป็นเนวิเกเตอร์ให้ผมตลอด ถ้าไม่มีสรอรรถเดินไปด้วยก็หนาวเหมือนกัน” นายอนุทินกล่าว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายอนุทิน ได้มอบพระเจ้าสัวสี่ต้นตำรับหลวงปู่บุญ เนื้อผงพุทธคุณผสมมวลสารเก่ารุ่นสร้างเขื่อน วัดกลางบางแก้ว จังหวัดนครปฐม เป็นของที่ระลึกผู้ที่มาร่วมอวยพร ซึ่งนอกจากสมาชิกภูมิใจไทย ยังมีนายทหาร และภาคเอกชน มาร่วมอวยพรด้วย

อนุทิน ชวรัตน์ พรรคภูมิใจไทย __48898110.jpg

ปู่จิ้น อวยพรลูกชายให้ประสบความสำเร็จ

ต่อมาเวลา 15:30น. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ทางบริษัท ซิโน-ไทยฯ และผู้บริหาร รวมถึงพนักงาน ได้จัดงานวันเกิดครบ 52 ปี ให้กับนายอนุทิน โดยมีบุคคลในครอบครัวมาร่วมด้วย พร้อมร่วมเป่าเค้กวันเกิด ครบ 52 ปี

นายชวรัตน์ ชาญวีรกูล อดีตรองนายกรัฐมนตรี กล่าวอวยพรวันเกิดลูกชาย ว่า ขอให้ประสบความสำเร็จ และให้ทำอะไรด้วยความถูกต้องตามกฎหมาย 

นายอนุทิน กล่าวขอบคุณทุกคนและครอบครัวที่เป็นกำลังใจ ทุกพรที่ ให้ มาทำให้แบตเตอรี่ของตนเต็มที่ 

อย่างไรก็ตามผู้บริหารระดับสูงของบริษัท ซิโน- ไทยฯ ได้อวยพรให้นายอนุทิน ประสบความสำเร็จทางการเมือง ในการเลือกตั้งที่จะถึงนี้และได้เป็นนายกรัฐมนตรีของคนไทย