ไม่พบผลการค้นหา
"นายสุวิทย์" หรือ "อดีตพุทธะอิสระ" มอบอำนาจทนายความขอเลื่อนสอบปากคำ ที่ศาลอาญารัชดาฯ คดีทำร้ายตำรวจสันติบาล ช่วงชุมนุม กปปส. เมื่อปี 2557 ด้านทนายความเผยนายสุวิทย์ อยู่ในช่วงพักฟื้นร่างกาย

ศาลอาญารัชดาภิเษก นัดเบิกตัวสอบปากคำ นายสุวิทย์ ทองประเสริฐ หรือ อดีตพุทธะอิสระ อดีตเจ้าอาวาสวัดอ้อน้อยและแกนนำ กปปส. จำเลยคดีหมายเลขดำ อ.2498/2561 ในความผิดฐานกักขังหน่วงเหนี่ยวและร่วมกันทำร้ายเจ้าหน้าที่ตำรวจสันติบาล ในช่วงชุมนุมทางการเมือง เมื่อปี 2557 ทั้งนี้นายสุวิทย์ มอบอำนาจให้ นายธีรยุทธ สุวรรณเกษร ทนายความ ขออนุญาตศาลเพื่อเลื่อนการสอบปากคำในคดีดังกล่าว

ธีรยุทธ สุวรรณเกษร


นายธีรยุทธ เปิดเผยว่า นายสุวิทย์ยังอยู่ระหว่างการฟื้นฟูร่างกาย เนื่องจากมีอาการเจ็บป่วยบริเวณกระดูกสันหลังที่โรงพยาบาล แต่ขอไม่เปิดเผยว่าเป็นโรงพยาบาลใด วันนี้ (16 ส.ค.) นำใบรับรองแพทย์ ยื่นต่อศาลเพื่อเป็นหลักฐานในการขอเลื่อนการเบิกตัวสอบปากคำ พร้อมระบุด้วยว่า นายสุวิทย์ ได้ฝากถึงลูกศิษย์ อย่าเพิ่งออกมาเคลื่อนไหว เพราะอยู่ในช่วงพักฟื้น และเกรงว่าจะกระทบกับการบริหารประเทศ ส่วนกรณีการพ้นจากความเป็นพระสงฆ์นั้น นายสุวิทย์ยังไม่เปล่งวาจาว่าจะลาสิกขา แต่ในทางกฎหมายถือว่าพ้นจากความเป็นพระ ตามทางปฏิบัติของ พ.ร.บ.สงฆ์

สำหรับบรรยากาศบริเวณหน้าศาลอาญารัชดา มีลูกศิษย์มาร่วมให้กำลังใจประมาณ 30 คน พร้อมบอกตรงกันว่า รู้สึกดีใจที่นายสุวิทย์ ได้รับการปล่อยตัวจากเรือนจำ และขอบคุณศาลที่เมตตาอนุญาตให้ประกันตัว

ทั้งนี้นายสุวิทย์ ได้รับการปล่อยตัวจากเรือนจำพิเศษกรุงเทพ เมื่อวานนี้ (15ส.ค.61) ภายหลังทนายความยื่นหลักทรัพย์ขอประกันตัว 200,000 บาท ในคดีทำร้ายเจ้าหน้าที่ตำรวจสันติบาล โดยมีเงื่อนไขห้ามเดินทางออกนอกประเทศเว้นศาลอนุญาต ขณะที่คดีปลอมพระปรมาภิไธย ยังไม่ได้มีการยื่นฟ้อง