ไม่พบผลการค้นหา
การรถไฟแห่งประเทศไทย แจ้งเปิดบริการเดินขบวนรถในเส้นทางรถไฟสายใต้เที่ยวออกจากกรุงเทพฯ ตามปกติ หลังสถานการณ์น้ำท่วมเริ่มคลี่คลาย

นายอานนท์ เหลืองบริบูรณ์ ผู้ตรวจราชการกระทรวงคมนาคม รักษาการในตำแหน่งผู้ว่าการรถไฟแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า การรถไฟฯ ได้มีการติดตามสถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่อำเภอหนองศาลา และอำเภอชะอำ จังหวัดเพชรบุรีอย่างใกล้ชิด 

โดยล่าสุดวันนี้(22พ.ย.60)ได้รับรายงานว่า สถานการณ์น้ำท่วมทางรถไฟในพื้นที่ดังกล่าวเริ่มคลี่คลาย ทำให้การรถไฟฯ สามารถระดมกำลังเจ้าหน้าที่ฝ่ายการช่างโยธาเข้าซ่อมแซมสภาพเส้นทางที่ได้รับความเสียหายจน สามารถเปิดเดินรถเที่ยวออกจากกรุงเทพฯ ได้ตามปกติ ส่วนขบวนรถที่จะเดินทางกลับเข้ากรุงเทพในวันนี้(22 พฤศจิกายน 2560) ที่ต้องงดเดินขบวน มีทั้งสิ้น 10 ขบวน ดังนี้

1. รถเร็วที่ 174 (นครศรีธรรมราช – กรุงเทพ) 

2. รถด่วนพิเศษดีเซลรางที่ 40 (สุราษฎร์ธานี – กรุงเทพ) 

3. ขบวนรถด่วนพิเศษดีเซลรางที่ 42 (ยะลา – กรุงเทพ)

4. ขบวนรถเร็วที่ 170 (ยะลา – กรุงเทพ)

5. ขบวนรถด่วนพิเศษทักษิณารัถย์ ที่ 32 (หาดใหญ่ – กรุงเทพ) 

6. รถด่วนที่ 86 (นครศรีธรรมราช-กรุงเทพ) 

7. รถด่วนพิเศษที่ 38 (สุไหงโกลก-กรุงเทพ) 

8. รถด่วนพิเศษที่ 46 (สุไหงโกลก-กรุงเทพ)

9. รถด่วนที่ 84 (ตรัง – กรุงเทพ) 

10. รถเร็วที่ 168 (กันตัง – กรุงเทพ) 

นายอานนท์ฯ กล่าวว่า การรถไฟแห่งประเทศไทย ได้กำชับให้เจ้าหน้าที่เร่งรัดในการตรวจสอบและซ่อมแซมเส้นทางที่ชำรุด โดยเฉพาะในเส้นทางที่ถูกน้ำเซาะและได้รับความเสียหาย เพื่อเข้าปรับปรุงซ่อมแซมเส้นทางที่ชำรุดไว้แล้ว สำหรับผู้โดยสารที่มีตั๋วโดยสารไปกับขบวนรถในวันดังกล่าว หากไม่ประสงค์ที่จะเดินทางสามารถคืนตั๋วโดยสารได้เต็มราคา หรือสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมโทรสายด่วนลูกค้าสัมพันธ์ หมายเลข 1 690 ตลอด 24 ชั่วโมง การรถไฟฯ ต้องขออภัยในความไม่สะดวกมา ณ โอกาสนี้