ไม่พบผลการค้นหา
หลังจากที่ตลาดปลาซึกิจิที่มีชื่อเสียงในกรุงโตเกียวปิดทำการไปเมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมา วันนี้เป็นวันแรกที่ตลาดปลา โทโยสุ ซึ่งเป็นตลาดปลาแห่งใหม่เปิดทำการ แต่พ่อค้าบอกว่ายังคงคิดถึงตลาดปลาแห่งเก่า เนื่องจากเปิดมายาวนานถึง 83 ปี

ตลาดปลาโทโยสุ ซึ่งเป็นตลาดปลาแห่งใหม่ที่เปิดแทนที่ตลาดปลาซึกิจิ เปิดทำการแล้วตั้งแต่ช่วงเช้ามืดวันนี้เป็นวันแรก ด้วยการประมูลปลาทูน่า ซึ่งบรรยากาศการประมูลก็เป็นไปอย่างคึกคัก โดยตลาดปลาโทโยสุมีขนาดที่ใหญ่กว่าตลาดปลาซึกิจิถึง 1 เท่าตัว การออกแบบตัวตลาดมีโครงสร้างที่แข็งแกร่งมากขึ้น สามารถทนทานต่อพายุและแผ่นดินไหว และก็ยังมีการใช้เทคโนโลยีใหม่ๆเข้ามาช่วยในการทำความสะอาดตลาด และมีห้องเย็นที่ใช้เทคโนโลยีใหม่ล่าสุด 

ตลาดปลาโทโยสุแห่งใหม่นี้เปิดรับนักท่องเที่ยวให้มาชมการประมูลปลาทูน่าและก็ได้ลิ้มรสอาหารทะเลสดๆด้วย โดยจะมีห้องโถงขนาดใหญ่ที่ชั้นสอง ให้นักท่องเที่ยวสามารถชมการประมูลปลาทูน่าได้จากหน้าต่าง มีโซนร้านอาหารที่มีร้านซูชิหลายร้าน ราคาไม่แพง ให้นักท่องเที่ยวได้ชิมเนื้อปลาทะเลแล่สดๆ และด้านบนของตลาด ยังมีสวนบนดาดฟ้าให้นักท่องเที่ยวได้เดินชมวิวของแม่น้ำและเมืองริมฝั่งแม่น้ำของกรุงโตเกียวด้วย 

a18.jpg

อย่างไรก็ตาม บรรดาพ่อค้าและพ่อครัวที่มาซื้อขายปลากันที่ตลาดแห่งใหม่นี้ บอกว่ายังรู้สึกคิดถึงตลาดปลาซึกิจิแห่งเก่า เนื่องจากว่ามีความผูกพันจากการซื้อขายปลาที่ตลาดแห่งเดิมมานานหลายสิบปี แม้ว่าตลาดปลาแห่งใหม่จะมีความทันสมัยมากกว่า ใหญ่กว่า สะอาดกว่า แต่ว่าตลาดปลาซึกิจิแห่งเก่ามีสเน่ห์และมีจิตวิญญาณมากกว่า เนื่องจากว่าเปิดมานานถึง 83 ปี

การเปิดตลาดปลาโทโยสุแห่งใหม่ก็มีความล่าช้ามานานหลายปี เนื่องจากว่าพื้นที่ตั้งตลาดปลาเคยเป็นที่ตั้งของโรงงานผลิตแก๊สทำให้มีปัญหาดินปนเปื้อนสารพิษ จึงต้องมีการใช้เวลาและงบประมาณจำนวนมหาศาลเพื่อชำระล้างสารพิษให้หมดไปจากพื้นที่ ขณะที่พื้นที่ตั้งของตลาดปลาซึกิจิแห่งเก่าก็จะถูกปรับปรุงเพื่อเตรียมใช้เป็นหนึ่งในสถานที่จัดการแข่งขันโอลิมปิก ในปี 2020 ที่กรุงโตเกียวจะเป็นเจ้าภาพ