ไม่พบผลการค้นหา
ดาราหนังโป๊ชื่อดังยื่นเรื่องฟ้องทนายความส่วนตัวของผู้นำสหรัฐฯ ข้อหาหมิ่นประมาทและใช้งบหาเสียงไปในทางมิชอบ

สำนักข่าว NBC รายงานว่า สตอร์มี แดเนียลส์ ดาราหนังโป๊ชื่อดังที่อ้างว่าเคยมีสัมพันธ์ลึกซึ้งแบบไม่ป้องกันกับนายโดนัลด์ ทรัมป์ ประธานาธิบดีสหรัฐฯ ได้ยื่นเอกสารหลักฐานต่อศาลของนครลอสแองเจลิส มลรัฐแคลิฟอร์เนียร์อีกครั้ง เพื่อฟ้องร้องนายไมเคิล โคเฮน ทนายความส่วนตัวของนายโดนัลด์ ทรัมป์ ข้อหาหมิ่นประมาทและการใช้งบประมาณของแคมเปญหาเสียงของนายทรัมป์ไปในทางมิชอบ ด้วยการนำงบประมาณที่ใช้ในการหาเสียงมาเป็นเงินค่าปิดปาก ห้ามไม่ให้แดเนียลส์เปิดเผยเรื่องความสัมพันธ์ลึกซึ้งกับประธานาธิบดีสหรัฐฯ ก่อนการเลือกตั้งเพียง 1 เดือน ซึ่งเป็นการนำเงินมาใช้ด้วยจุดประสงค์ที่ทุจริตอย่างชัดเจน

การยื่นฟ้องเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมาตามเวลาสหรัฐฯ เกิดขึ้นเพียงไม่ถึง 24 ชั่วโมงหลังจากที่สตอร์มี แดเนียลส์ หรือชื่อจริงคือ 'สเตฟานี คลิฟฟอร์ด' ได้ไปให้สัมภาษณ์แบบหมดเปลือก 1 ชั่วโมงเต็มในรายการ '60 Minutes' ทางช่อง CBS ของสหรัฐฯเมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ผ่านมาตามเวลาท้องถิ่น (25 มีนาคม)

แดเนียลส์เล่าว่าก่อนหน้านี้เมื่อช่วงต้นเดือนมีนาคมที่ผ่านมา เธอได้ยื่นฟ้องต่อศาลระดับมลรัฐไปครั้งหนึ่งแล้วในกรณีที่นายไมเคิล โคเฮน ทนายความส่วนตัวของนายโดนัลด์ ทรัมป์ ให้เงินจำนวน 130,000 ดอลลาร์ หรือราว 4 ล้านบาทเพื่อเป็นค่าปิดปากกับเธอ แลกกับการห้ามเปิดเผยเรื่องราวความสัมพันธ์ลึกซึ้งกับนายทรัมป์ แต่แดเนียลส์กลับมารู้ภายหลังว่านายทรัมป์ไม่ได้เซ็นต์เอกสารดังกล่าวแต่อย่างใด 

จากนั้นนายทรัมป์และทนายส่วนตัวก็ได้โอนการพิจารณาคดีไปยังศาลสหพันธรัฐและเตรียมตั้งอนุญาโตตุลาการนอกศาลเข้าไกล่เกลี่ยแทน ซึ่งขณะนี้ทางทำเนียบขาวก็ยังยืนยันที่จะปฏิเสธการกล่าวอ้างของแดเนียลส์ พร้อมย้ำว่านายทรัมป์ไม่เคยมีสัมพันธ์ลึกซึ้งกับแดเนียลส์ตามที่ถูกกล่าวอ้าง

อย่างไรก็ตามสำนักข่าว The New York Times ตั้งข้อสังเกตว่าตลอดการดำรงตำแหน่งของนายโดนัลด์ ทรัมป์ ตั้งแต่วันที่ 21 มกราคม 2017 เป็นต้นมา เขาทวีตข้อความไปแล้วมากกว่า 2,900 ครั้ง หลายครั้งที่เป็นการใช้ถ้อยคำรุนแรงโจมตีบุคคลต่างๆ นักการเมือง สื่อมวลชนที่ต่อต้านตัวเขา หรือแม้กระทั่งผู้นำต่างประเทศอย่างทันทีทันใดและยากจะควบคุม แต่กับกรณีข่าวอื้อฉาวสัมพันธ์ลับกับดาราหนังโป๊คนนี้ นายทรัมป์กลับปิดปากเงียบ ไม่ยอมออกมาปฏิเสธหรือทวีตปกป้องตัวเองใดๆ