ไม่พบผลการค้นหา
กรมอุตุฯ คาดการณ์ประเทศไทยมีฝนฟ้าคะนองเพิ่มขึ้น ฝนตกบางแห่ง ลมกระโชกแรงบริเวณภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคตะวันออก ภาคใต้ คาดกรุงเทพฯ ฝนตกร้อยละ 60 ของพื้นที่ 22 พ.ค.

กรมอุตุนิยมวิทยา พยากรณ์อากาศ 24 ชั่วโมงข้างหน้า ประเทศไทยมีฝนฟ้าคะนองเพิ่มขึ้น และมีฝนตกหนักบางแห่งกับลมกระโชกแรงบริเวณภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคตะวันออก และภาคใต้ ขอให้ประชาชนระวังอันตรายจากฝนฟ้าคะนอง ฝนตกหนักและฝนที่ตกสะสมไว้ด้วย

ส่วนกรุงเทพมหานคร (วันที่ 22 พ.ค.) พระอาทิตย์ขึ้นเวลา 05.49 น. มีอุณหภูมิสูงสุด 34 องศาเซลเซียส อุณหภูมิต่ำสุด 25 องศาเซลเซียส มีฝนฟ้าคะนอง และคาดจะมีฝนตกร้อยละ 60 ของพื้นที่ 

สำหรับพยากรณ์อากาศในช่วง 7 วัน ในพื้นที่กรุงเทพฯ และปริมณฑล คาดว่า ในช่วงวันที่ 21-24 พ.ค. มีฝนฟ้าคะนองร้อยละ 40-60 ของพื้นที่ กับมีฝนตกหนักและมีลมกระโชกบางแห่ง ลมตะวันออกเฉียงใต้ ความเร็ว 10-25 กม./ชม. ส่วนในช่วงวันที่ 25-27 พ.ค. มีฝนฟ้าคะนองร้อยละ 40-60 ของพื้นที่ กับมีฝนตกหนักบางแห่ง ลมตะวันตกเฉียงใต้ ความเร็ว 10-25 กม./ชม. อุณหภูมิต่ำสุด 26-28 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 32-36 องศาเซลเซียส

สำหรับพยากรณ์อากาศทั่วประเทศ กรมอุตุฯ คาดหมายว่าในช่วงวันที่ 21-23 พ.ค. ประเทศไทยมีฝนฟ้าคะนองและมีฝนตกหนักบางแห่งกับมีลมกระโชกแรง ส่วนในช่วงวันที่ 24-27 พ.ค. ประเทศไทยยังคงมีฝนฟ้าคะนองเกิดขึ้นหลายพื้นที่ และมีฝนตกหนักบางแห่ง   

โดยมีข้อควรระวัง คือในช่วงวันที่ 21-23 พ.ค. ขอให้ประชาชนบริเวณประเทศไทยระวังอันตรายจากฝนตกหนัก และฝนที่ตกสะสมไว้ด้วย ส่วนในช่วงวันที่ 24-27 พ.ค. ขอให้ประชาชนบริเวณภาคใต้ฝั่งตะวันตก ด้านตะวันตกของภาคกลางและภาคเหนือ ระวังอันตรายจากฝนตกหนัก และฝนที่ตกสะสมไว้ด้วย สำหรับชาวเรือบริเวณทะเลอันดามันควรเดินเรือด้วยความระมัดระวังในขณะที่มีฝนฟ้าคะนอง

เตือนประชาชนอย่าหลงเชื่อ 'ข่าวลือสภาพอากาศเลวร้าย'

ทั้งนี้ กองพยากรณ์อากาศ กรมอุตุนิยมวิทยา ยังออกเอกสารชี้แจงข่าวลือสภาพอากาศเลวร้ายที่เผยแพร่ตามสื่อสังคมออนไลน์ โดยระบุว่า ที่ผ่านมา บริเวณประเทศไทยมีฝนฟ้าคะนอง ฝนตกหนัก และมีความเสี่ยงเกิดขึ้นในหลายพื้นที่ ทำให้ประชาชนให้ความสนใจและติดตามข่าวพยากรณ์อากาศและแจ้งเตือนภัยเป็นอย่างมาก แต่ก็มีผู้ที่ไม่ประสงค์ดี จัดทำรูปภาพและข้อความเท็จมาเผยแพร่ตามสื่อสังคมออนไลน์ต่างๆ โดยอ้างชื่อกรมอุตุนิยมวิทยาหรือ หน่วยงานจากต่างประเทศคาดการณ์และแจ้งเตือนสภาพอากาศเลวร้าย เช่น ประเทศไทยจะมีอากาศแปรปรวนอุณหภูมิจะลดลงอย่างรวดเร็วมากที่สุดในรอบ 10 ปี ฝนตกหนัก ลมแรง เกิดเป็นลักษณะอากาศสุดขั้ว (Extreme Weather Change) มีไฟฟ้าดับเป็นบริเวณกว้าง เป็นต้น ส่งผลให้ประชาชนเกิดความตื่นตระหนกและหลงเชื่อเป็นจำนวนมาก 

ดังนั้น จึงขอแจ้งให้ทราบว่า กรมอุตุนิยมวิทยาและหน่วยงานราชการมีการวิเคราะห์ข้อมูล และติดตามสภาพอากาศตลอด 24 ชั่วโมง ในกรณีที่คาดว่าจะมีภัยรุนแรงเกิดขึ้น จะมีการประกาศและแจ้งข่าวให้ประชาชนทราบล่วงหน้า ซึ่งจะมีรายละเอียดวันและเวลาที่เกิดขึ้นแน่นอน และขอประชาชนติดตามข้อมูลจากกรมอุตุนิยมวิทยาและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเท่านั้น และขอความร่วมมือไม่ให้ส่งต่อข้อความที่มาจากแหล่งที่ไม่รู้จักและขาดความน่าเชื่อถือ และสามารถติดตามข่าวจากกรมอุตุนิยมวิทยาในช่องทางต่างๆ ดังนี้