ไม่พบผลการค้นหา
นายกฯ เดินทางถึงสหราชอาณาจักร โดยพบปะกลุ่มคนไทยในลอนดอนที่รอต้อนรับให้กำลังใจ ส่งเสียงเชียร์ให้นั่งนายกฯ ต่อ 'พล.อ.ประยุทธ์' ย้ำอย่าให้ใครมาทำลายแผ่นดินเกิด พร้อมพบนักธุรกิจไทย และเตรียมพบ 'เทเรซา เมย์' นายกฯ อังกฤษ

ภารกิจของพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และคณะ ที่อยู่ระหว่างการเดินทางเยือนสหราชอาณาจักรและสาธารณรัฐฝรั่งเศส ระหว่างวันที่ 20-26 มิ.ย ว่า เมื่อเวลา 08.30 น. วันนี้ (20 มิ.ย.) ตามเวลาท้องถิ่นซึ่งช้ากว่าประเทศไทย 6 ชั่วโมง 

พล.อ.ประยุทธ์ พร้อมคณะเดินทางเข้าที่พักที่โรงแรมรอยัล แลงคาสเตอร์ สำหรับการเดินทางเยือนสหราชอาณาจักรครั้งนี้ถือเป็นครั้งแรกในรอบ 4 ปี ของพล.อ.ประยุทธ์ ภายหลังจากที่สหภาพยุโรปมีมติปรับฟื้นสัมพันธ์การเมืองกับไทย

ภายในโรงแรมที่พัก ได้มีกลุ่มคนไทย ที่อยู่ในกรุงลอนดอน มารอต้อนรับนายกรัฐมนตรี โดยเมื่อพล.อ.ประยุทธ์ เดินทางถึง ได้พบทักทายกับกลุ่มคนไทยที่มารอต้อนรับ พร้อมนำดอกไม้มามอบให้กำลังใจ และบอกกับ นายกรัฐมนตรี ว่า นายกรัฐมนตรียังไม่แก่และเป็นแฟนคลับตัวจริงของนายกรัฐมนตรี รวมถึงเป็นกำลังใจให้นายกรัฐมนตรีด้วย

ประยุทธ์ ลอนดอน 0620033801.jpgประยุทธ์ ลอนดอน 20033804.jpg

ขณะที่ นายกฯ กล่าวว่า ขอบคุณทุกคนมากๆ และขอให้ทุกคนมีความสุขทำอะไรให้สำเร็จรวมไปถึงลูกหลานทุกคนด้วย อย่างไรก็ตาม แผ่นดินเกิดของเราคือประเทศไทยจะไปไหนมาไหนก็ต้องสำนึกในแผ่นดินเกิดอย่าให้ใครมาทำร้ายและทำลายแผ่นดินของพวกเราฝากดูแลด้วย

จากนั้นมีประชาชนตะโกนว่า ขอให้พล.อ.ประยุทธ์ เป็นนายกรัฐมนตรีต่อไปด้วย โดยนายกรัฐมน��รีได้กล่าวขอบคุณด้วยสีหน้ายิ้มแย้ม

จากนั้นนายกรัฐมนตรีได้บรรยายสรุปการเดินทางเยือนและมอบนโยบายให้กับทีมประเทศไทย ณ กรุงลอนดอน พร้อมทั้งหารือกับนักธุรกิจซึ่งเป็นผู้บริหารบริษัทเอกชนไทยรายใหญ่ในอังกฤษ อาทิ นายฐาปน สิริวัฒนภักดี กลุ่มไทยเบฟเวอเรจ จำกัด(มหาชน) และคุณหญิงศศิมา ศรีวิกรณ์ และนายไพโรจน์ เปี่ยมพงษ์สานต์ จากกลุ่มเอ็มไพร์เอเชีย แอชเซต

และในเวลา 16.10 น. ตามเวลาท้องถิ่น นายกรัฐมนตรี จะออกเดินทางไปยังทำเนียบนายกรัฐมนตรีสหราชอาณาจักร เพื่อเข้าพบกับนางเทเรซา เมย์ นายกรัฐมนตรีสหราชอาณาจักร และช่วงเย็นนายพิษณุ สุวรรณะชฎ เอกอัครราชทูตไทย ณ กรุงลอนดอน และภริยา จะเป็นเจ้าภาพเลี้ยงอาหารค่ำเพื่อเป็นเกียรติแก่นายกรัฐมนตรีและคณะ 

ข่าวเกี่ยวข้อง :