ไม่พบผลการค้นหา
นายวลาดิเมียร์ ปูติน เข้าพิธีสาบานตนรับตำแหน่งประธานาธิบดีรัสเซียเป็นสมัยที่ 4 ซึ่งเขาประกาศในพิธีสาบานตนว่าจะทำให้รัสเซียก้าวหน้าและมีสิทธิเสรีภาพมากขึ้น

หลังจากที่ชนะการเลือกตั้งอย่างขาดลอยเมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมา นายวลาดิเมียร์ ปูติน ก็ได้เข้าพิธีสาบานตนรับตำแหน่งประธานาธิบดีรัสเซียเป็นสมัยที่ 4 ที่ทำเนียบเครมลิน ในกรุงมอสโก ท่ามกลางแขกที่เข้ามาร่วมงานกว่า 6,000 คน ซึ่งทำให้เขาดำรงตำแหน่งผู้นำรัสเซียไปอีก 6 ปี ท่ามกลางการสนับสนุนที่ท่วมท้นจากประชาชน โดยนายปูตินได้กล่าวในพิธีสาบานตนว่าเขาจะทำให้ชาวรัสเซียมีความเป็นอยู่ที่ดีกว่าเดิม ทำให้สังคมรัสเซียมีความก้าวหน้าและมีสิทธิเสรีภาพมากขึ้น รวมทั้งจะแก้ไขระบบราชการให้มีประสิทธิภาพ 

ปูติน ขณะนี้มีอายุ 65 ปี ดำรงตำแหน่งประธานิบดีรัสเซียมาตั้งแต่ปี 1999 ซึ่งความท้าทายในการดำรงตำแหน่งประธานาธิบดีครั้งใหม่ของนายปูติน ก็มีทั้งการแก้ไขความสัมพันธ์กับชาติตะวันตก โดยเฉพาะกับอังกฤษ ที่อังกฤษกล่าวหารัสเซียว่าได้ลงมือใช้สารพิษร้ายแรงสังหารอดีตสายลับของรัสเซียที่ลี้ภัยอยู่ในอังกฤษ นอกจากนี้ก็ยังมีปัญหาเรื่องปากท้องของประชาชนที่ชาวรัสเซียมองว่ารัฐบาลกระจายรายได้ไม่ทั่วถึง รวมทั้งการปฏิรูประบบราชการที่ยังคงล้าหลังและมีความเฉื่อยชาในการดำเนินงาน 

ภาพ: AP