ไม่พบผลการค้นหา
แอปพลิเคชันที่ช่วยจัดการอีเมลต่างๆ สามารถเข้าไปแอบอ่านข้อความในกล่องข้อความบัญชีGmail ของผู้ใช้ได้ โดยอ้างว่าเพื่อพัฒนาและปรับปรุงซอฟต์แวร์ของแอปพลิเคชัน ขณะที่กูเกิ้ลชี้ไม่ได้ละเมิดนโยบายของกูเกิ้ลแต่อย่างไร

ผู้ที่เชื่อมต่อแอปพลิเคชันต่างๆ ด้วยอีเมลจากบัญชี gmail อาจจะต้องระวังเป็นพิเศษ เมื่อบริษัทแห่งหนึ่งเปิดเผยกับวอลล์สตรีทเจอนัลว่า พวกเขาสามารถเข้าถึงข้อมูลและข้อความที่ถูกส่งผ่านอีเมลของลูกค้าได้

วอลล์สตรีทระบุอ้างอิงแอปพลิเคชั่น 2 แอพ คือ Return Path ซึ่งเป็นแอปวิเคราะห์และจัดการข้อมูลข้อความในกล่องข้อความของผู้ใช้สำหรับนักการตลาด ทั้งนี้ใน 2 ปีที่ผ่านมา แอปพลิเคชันดังกล่าวได้เข้าไปอ่านข้อความของผู้ใช้บัญชี Gmail กว่า 8,000 ราย เพื่อนำไปพัฒนาซอฟแวร์ของบริษัทซอฟต์แวร์

ขณะที่แอปพลิเคชัน อีดิสัน ซอฟต์แวร์ ที่เป็นแอปช่วยจัดการอีเมลของผู้ใช้ กล่าวว่า ที่ผ่านมา ได้เข้าถึงและอ่านอีเมลหลายพันฉบับ เพื่อนำไปพัฒนาแอปพลิเคชันในส่วนของการตอบข้อความอัจฉริยะ

ทั้งนี้ทางบริษัทพัฒนาซอฟต์แวร์ต่างระบุว่า พวกเขาไม่จำเป็นต้องขออนุญาตผูใช้บัญชีอีเมลเป็นกรณีพิเศษต่อเรื่องดังกล่าว เพราะว่าในทางปฏิบัติแล้วนั้นเงื่อนไขข้อตกลงดังกล่าวอยู่ในการสัญญาข้อตกลงของผู้ใช้อยู่แล้ว

อย่างไรก็ตามทางกูเกิ้ล บริษัทแม่ของ Gmail ได้ออกมาชี้แจงว่า การกระทำดังกล่าวของบริษัทพัฒนาซอฟต์แวร์นั้นไม่เป็นการละเมิดนโยบายของทางกูเกิ้ล ซึ่งมีเพียงบริษัทที่ตรวจสอบข้อมูลเท่านั้นที่สามารถเข้าถึงข้อความของผู้ใช้ได้ และผู้ใช้ต้องยินยอมอนุญาตในการเข้าถึงดังกล่าวด้วย ปัจจุบันมีผู้ใช้บัญชีอีเมลของ Gmail กว่า 1,400 ล้านบัญชี

ที่มา BBC / CNET