ไม่พบผลการค้นหา
ผู้ใช้บริการรถไฟฟ้าใต้ดินส่วนใหญ่ ระบุ การถอดที่นั่ง 14 ที่นั่ง ภายในตู้โดยสารภายในรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงิน จะช่วยเพิ่มความจุของผู้โดยสารในช่วงชั่วโมงเร่งด่วนได้มากขึ้น พร้อมขอให้ทาง รฟม. และ BEM จัดหาขบวนรถไฟฟ้าเพิ่มโดยเร็ว

ผู้สื่อข่าววอยซ์ทีวี รายงานบรรยากาศบริเวณด้านนอกสถานีรถไฟฟ้า MRT จตุจักร ในช่วงเช้าชั่วโมงเร่งด่วน พบว่า ผู้โดยสารใช้บริการค่อนข้างมาก โดยส่วนใหญ่เป็นพนักงานบริษัทเอกชนที่ต้องเดินทางต่อรถไฟฟ้า BTS เพื่อเดินทางเข้าไปทำงานในตัวเมือง 

ทั้งนี้ผู้สื่อข่าววอยซ์ทีวี ได้สอบถามผู้ใช้บริการรถไฟฟ้า MRT ถึงกรณีที่บริษัท BEM ได้มีการทดลองถอดที่นั่ง 14 ที่นั่ง ภายในตู้โดยสารภายในรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงิน โดยผู้โดยสารรายหนึ่งบอกว่า การทดลองถอดเบาะที่นั่ง จะช่วยเพิ่มความจุผู้โดยสารได้จริง โดยเฉพาะในชั่วโมงเร่งด่วนที่มีผู้โดยสารใช้บริการค่อนข้างมาก ซึ่งส่วนใหญ่จะต้องยืนจับราวหรือที่โหน และในฐานะที่เป็นผู้ใหญ่ใช้บริการรถไฟฟ้า MRT เป็นประจำในชั่วโมงเร่งด่วนก็จะมีความคุ้นชินกับการยืนมากกว่า ถึงแม้จะมีโอกาสได้นั่งบ้างในบางครั้ง แต่ก็คิดว่าไม่น่าจะมีผลอะไรที่ร้ายแรงนัก

ส่วนข้อเสนอแนะนั้น ผู้โดยสารรายนี้บอกว่า อยากให้ทางการรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) และทางบริษัท BEM จัดหาขบวนรถไฟฟ้า MRT เพื่อที่จะนำมาให้บริการโดยเร็ว