ไม่พบผลการค้นหา
พล.อ.ประวิตร เป็นประธานเปิดงานวันสากลในการต่อต้านการทำประมงผิดกฎหมาย ชี้การทำประมงในอนาคตจะทำตามสหภาพยุโรปกำหนดและทำตามระบบสากล ไม่ห่วงเรื่องความวุ่นวายในสภาฯ

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เป็นประธานเปิดงานวันสากลในการต่อต้านการทำประมงผิดกฎหมาย ขาดการรายงานและไร้การควบคุม หรือ IUU DAY ซึ่งกรมประมง กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ร่วมกับองค์การอาหารและเกษตรแห่งสหประชาชาติ หรือ FAO เป็นเจ้าภาพจัดขึ้น เพื่อสร้างความตระหนักเกี่ยวกับภัยคุกคามของการทำประมงที่ผิดกฎหมาย หลังองค์การสหประชาติประกาศให้วันที่ 5 มิ.ย. ของทุกปีเป็นวันสากลการต่อต้านการทำประมงผิดกฎหมาย

พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า เรื่องการทำประมงผิดกฎหมาย กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ได้ต่อสู้มาตั้งแต่ 4 ปีที่ผ่านมาจนได้รับการปลดใบเหลืองทำประมงผิดกฎหมายสำเร็จเมื่อวันที่ 8 ม.ค. 2562 ส่วนเรือ 309 ลำที่ทำผิดกฎหมายประมง ขณะนี้ซื้อคืนมาได้ร้อยละ 30 แล้ว และกำลังอยู่ในขั้นตอนการทำลาย ทั้งนี้ การทำประมงในอนาคตจะต้องทำตามสหภาพยุโรป (อียู) กำหนดและต้องทำตามระบบสากล

สำหรับการโหวตเลือกนายกรัฐมนตรีวันนี้จะมีปัญหาความวุ่นวายจากการอนุญาตให้มีการอภิปรายหรือไม่นั้น พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า เป็นเรื่องของสภาผู้แทนราษฎรและสมาชิกวุฒิสภา ไม่ห่วงเรื่องความวุ่นวาย ส่วนการจะได้กลับมานั่งในตำแหน่งรองนายกรัฐมนตรีอีกสมัยในรัฐบาลใหม่หรือไม่นั้น ไม่ทราบ