ไม่พบผลการค้นหา
'คุณหญิงสุดารัตน์' ขอบคุณพรรคประชาธิปัตย์ ที่ไม่ร่วมกับพรรคเพื่อไทย เพราะเพื่อไทยก็ไม่ร่วมกับประชาธิปัตย์เช่นกัน ขออย่ากั๊ก ตอบให้ชัด จะร่วมกับพลังประชารัฐหรือไม่

คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ประธานยุทธศาสตร์การเลือกตั้งพรรคเพื่อไทย ตั้งคำถามถึงจุดยืนของพรรคประชาธิปัตย์ และนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ว่าจะร่วมกับพรรคพลังประชารัฐหรือไม่ เพราะในสภาผู้แทนราษฎร จะมีเพียงฝ่ายค้านและฝ่ายรัฐบาลเท่านั้น

คุณหญิงสุดารัตน์ กล่าวว่า ประชาชนเลือกใครมาก ก็ไปเป็นรัฐบาล หากเลือกใครน้อยก็ไปเป็นฝ่ายค้าน เมื่อในสภามีเพียง 2 ฝั่ง และพรรคเพื่อไทยได้ประกาศจุดยืนอย่างชัดเจนว่าจะไม่สนับสนุนพรรคพลังประชารัฐ และพล.อ.ประยุทธ์ให้ทำงานต่อ เพราะทำให้เศรษฐกิจแย่ หนี้สินประเทศเพิ่ม ประชาชนยากจน จึงไม่สามารถให้ทำงานต่อได้ จึงพูดชัดเจนว่า "เอาลุงคืนไปเอาเงินในกระเป๋าคืนมา"

จึงต้องถามนายอภิสิทธิ์ ว่าที่ไม่เอาพรรคเพื่อไทยอย่างเด็ดขาด หมายความว่าจะเอาพรรคพลังประชารัฐใช่หรือไม่ ดังนั้น นายอภิสิทธิ์และพรรคประชาธิปัตย์จะต้องเลือก เพราะมันไม่มีฝ่ายเป็นกลางในสภา

"คุณอภิสิทธิ์ จะต้องตอบให้ชัด ถ้าพลังประชารัฐชนะ จัดตั้งรัฐบาลได้ คุณอภิสิทธิ์จะร่วมกับพลังประชารัฐใช่หรือไม่ เพราะคุณอภิสิทธิ์บอกว่าไม่ร่วมกับเพื่อไทย ประชาธิปัตย์ต้องตอบให้ชัดอย่ากั๊ก เพราะมันเสียโอกาสประชาชน พอไม่ชัดเจน ประชาชนไม่เข้าใจ คิดว่าคุณไม่สนับสนุน พล.อ.ประยุทธ์ แต่เอาพลังประชารัฐ ร่วมกับพลังประชารัฐได้ใช่หรือไม่ จึงขอให้ประชาธิปัตย์ตอบให้ชัดอย่าหวังเพียงแค่คะแนนก่อนเลือกตั้ง บอกว่าไม่ร่วม กับเพื่อไทยเราขอบคุณ เพราะเราก็ไม่ร่วมกับคุณ" คุณหญิงสุดารัตน์ กล่าว

คุณหญิงสุดารัตน์ แสดงความกังวลต่อการเลือกตั้งทั้งในและนอกราชอาณาจักร จึงวิงวอนไปที่คณะกรรมการการเลือกตั้ง เพราะการเลือกตั้งครั้งนี้คือความหวังของประชาชน อยากให้กำลังใจกกต. ให้เข้มแข็ง และดำเนินการเอาจริงกับสิ่งที่กำลังเกิดขึ้นโดยเฉพาะการซื้อเสียง ซึ่งจนถึงขณะนี้ไม่ทราบว่าซื้อไปกี่รอบแล้ว ให้ไปถาม ประชาชน รวมถึงการใช้อำนาจรัฐ ทั้งการข่มขู่และการเอื้ออำนวยความสะดวกให้กับบางพรรค และขมขู่บางพรรค ซึ่งมีข้อกังวลว่า จะมีการโกงเลือกตั้งหรือไม่

ขอให้กำลังใจ กกต.ทำเพื่อความหวังของประชาชน ที่อยากเห็นการเลือกตั้งบริสุทธิ์ ยุติธรรม ปราศจากการซื้อเสียงการโกงและการใช้อำนาจรัฐ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง