ไม่พบผลการค้นหา
โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เผยรัฐบาลอาจเลื่อนเวลาหารือพรรคการเมืองออกไป เหตุต้องยื่นตีความ พ.ร.บ.ส.ส.และส.ว. แต่หากพรรคการเมืองพร้อมอาจเร็ว ยันไม่กระทบโรดแมป

พลโทสรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ หัวหน้า คสช. ได้หารือกับ นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายกฎหมาย ถึงการเตรียมเชิญพรรคการเมืองเข้าพูดคุย ซึ่งตามกำหนดเดิม จะมีขึ้นประมาณเดือนมิถุนายนนั้น อาจมีการขยับออกไป เนื่องจากมีการยื่นให้ศาลรัฐธรรมนูญตีความร่าง พ.ร.บ. ว่าด้วยการเลือกตั้ง ส.ส. และ การได้มาซึ่ง ส.ว. แต่จะไม่ส่งผลต่อภาพรวมของโรดแมปที่วางไว้ 

อย่างไรก็ตาม นายวิษณุ ได้ให้ข้อมูลเพิ่มเติมว่า มีหลายพรรคการเมือง พร้อมที่จะพูดคุยก่อนเดือนมิถุนายน ดังนั้น จึงอาจมีการขยับให้เร็วขึ้น หรือ ช้าลงจากเดือนมิถุนายนได้

นอกจากนี้ พลโทสรรเสริญ ยังกล่าวถึงการชี้แจงผลงานรัฐบาลครบรอบ 4 ปีว่า ที่ผ่านมามีการเว้นวรรค ไม่แถลงอย่างเป็นทางการ เพราะรัฐบาลต้องพิจารณาถึงความต้องการของประชาชนเป็นสำคัญ หากประชาชนไม่พร้อมจะรับฟัง ชี้แจงไปก็ไม่เกิดประโยชน์ เนื่องจากประชาชนได้รับรู้จากหลายช่องทางอยู่แล้ว แต่ในการแถลงผลงานครบรอบ 4 ปี พลอากาศเอกประจิน จั่นตอง รองนายกรัฐมนตรี อยู่ระหว่างการดำเนินการ และจะหาโอกาสที่เหมาะสมในการชี้แจงประชาชนต่อไป 


อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

-'ประยุทธ์' ขู่ไม่เคาะเลือกตั้ง หากพรรคการเมืองเมินคำเชิญถกเลือกตั้ง

-'ประยุทธ์' ประกาศ 'เลือกตั้ง' ใน ก.พ. 62 ย้ำห้ามถามอีก