ไม่พบผลการค้นหา
พานทองแท้ ชินวัตร โพสต์เตือนนักการเมืองในพรรคเพื่อไทย แทนที่จะเป็นหลักให้กับคนรักประชาธิปไตย กลับมาแก่งแย่งชิงดีกันเอง

“คิดจะแจ้งเกิดแบบผิดๆ อาจกลายเป็นแจ้งดับได้ คิดกันให้ดีนะครับ”

“ในขณะที่น้องๆ นักศึกษา และพี่น้องประชาชน เริ่มจะตื่นตัว และคอยเฝ้าจับตาพฤติกรรมการใช้อำนาจรัฐเพื่อประโยชน์ส่วนตน จนฝ่ายประชาธิปไตยทำท่าจะมีแต้มต่อเหนือเผด็จการฯ อยู่รอมร่อ”

“แต่...มนุษย์การเมือง!! แทนที่จะผนึกกำลังกัน เพื่อเป็นที่พึ่งที่หวังให้กับประชาชน และเป็นหลักให้กับคนรักประชาธิปไตย กลับใช้ช่วงเวลาหัวเลี้ยวหัวต่อเช่นนี้ หาเรื่องมาทะเลาะเบาะแว้ง แก่งแย่งชิงดีกันได้อีก”

ข้อความตอนหนึ่งของนายพานทองแท้ระบุ และกล่าวว่า หากมีประเด็นใดๆ ก็ควรพุดคุยกันด้วยเหตุผลภายในพรรค แต่ไม่ควรใช้วิธีปั่นกระแสแบบนักเลงคีย์บอร์ดโบราณ ซึ่งทำไปแล้วก็มีแต่จะทำให้พรรคพัง

“ข้ออ้างที่บอกว่าทำไปเพื่อดึงกระแสคนรุ่นใหม่ ที่กำลังจัดตั้งพรรคฯอยู่ ผมบอกเลยมวยคนละชั้น ฝ่ายโน้นเขามีจุดยืนเรื่องประชาธิปไตยมานาน ไม่ใช่เพิ่งมาเปิดเพจแค่วันสองวันเพื่อมาก้าวร้าวผู้ใหญ่เช่นนี้ และถ้าพรรคการเมืองที่อยู่ข้างประชาชนคนรักประชาธิปไตยไม่เป็นพันธมิตรกัน มัวแต่แก่งแย่งชิงคะแนน และคิดกันได้แค่นี้ ไม่มีทางที่จะชนะพรรคเผด็จการฯได้...พูดเลย

“คนการเมือง จะรุ่นเก่าหรือรุ่นใหม่ ผมว่าอยู่ที่การกระทำมากกว่าอายุนะครับ”

ทั้งนี้ นายพานทองแท้กล่าวด้วยว่า หากจะปรับแนวทางการเมืองให้ตรงกันได้ ก็ขอสนับสนุนแนวทางที่นายวัฒนา เมืองสุขเสนอเอาไว้ พร้อมทั้งแปะคลิปยูทูบรายการ เจาะลึกทั่วไทย Inside Thailand วันอังคาร ที่ 13 มีนาคม พ.ศ. 2561 ซึ่งสัมภาษณ์นายวัฒนา เมืองสุข ซึ่งให้สัมภาษณ์กรณีที่นายพชร นริพทะพันธุ์ โพสต์ข้อความวิพากษ์วิจารณ์คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ซึ่งนายวัฒนา ได้เสนอให้ฝ่ายของนายพชรเป็นผู้ขอโทษ