ไม่พบผลการค้นหา
2 ทายาท อดีต ส.ส.อ่างทอง เตรียมซบพรรคภูมิใจไทยสัปดาห์หน้า ขณะที่ 'อนุทิน' ยังกั๊กตอบพูดล่วงหน้าถึง อดีต ส.ส.อ่างทองเตรียมร่วมพรรคภูมิใจไทย ย้ำไม่ขอกดดันการตัดสินใจของใคร

ที่พรรคภูมิใจไทย นายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย กล่าวถึงกระแสข่าวการย้ายพรรคของนายภราดร และนายกรวีร์ ปริศนานันทกุล อดีต ส.ส.อ่างทอง พรรคชาติไทยพัฒนาบุตรชายทั้ง 2 ของนายสมศักดิ์ ปริศนานันทกุล อดีตแกนนำพรรคชทพ. ที่ประกาศวางมือจากพรรคชาติไทยพัฒนา ว่า ในทางการเมืองไม่ควรพูดอะไรล่วงหน้า ซึ่งในการจะย้ายพรรค มีกำหนด เวลาที่ชัดเจนว่าจะต้องสมัครเป็นสมาชิกไม่เกินวันที่ 26 พ.ย.นี้ ที่ทุกคนรู้อยู่แล้ว ตนจึงไม่ขอแสดงความเห็นใดที่จะเป็นการกดดันการตัดสินใจของใครทั้งสิ้น 

นายอนุทิน กล่าวถึงกรณีที่พรรคการเมืองบางพรรคถูกมองว่าตั้งสาขาพรรคนั้น ว่า พรรคภูมิใจไทยไม่จำเป็นต้องปรับกลยุทธ์ใดๆในทางการเมือง เพราะทำงานการเมืองตรงไปตรงมา มีความเป็นปึกแผ่นและมีมุ้งเดียวคือมุ้งภูมิใจไทย โดยไม่กังวลเรื่องความได้เปรียบเสียเปรียบทางการเมืองใดๆทั้งสิ้น 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ล่าสุด น.พ.ไกร ดาบธรรม อดีตส.ส. เชียงใหม่ พรรครวมชาติพัฒนา ได้มาสมัครเป็นสมาชิกพรรคภูมิใจไทยเพื่อลงสมัครรับเลือกตั้งในนามพรรคด้วย นอกจากนี้ ภายในวันที่16 พ.ย.นี้ นายภราดรและนายกรวีร์ จะมาสมัครเป็นสมาชิกพรรคภูมิใจไทย แน่นอนในสัปดาห์หน้า 

ภูมิใจไทย ประสิทธิ์ อนุทิน IMG_9977.jpg

ขณะเดียวกัน นพ.ประสิทธิ์ และ น.ส.สุนทรี ชัยวิรัตนะ อดีต ส.ส.ชัยภูมิ พรรคเพื่อไทย สมัครเป็นสมาชิกพรรคภูมิใจไทยด้วย โดย นพ.ประสิทธิ์ ระบุว่า ยังพูดยากว่าจะได้รับเลือกตั้งหรือไม่ เพราะบางคนที่ว่าแน่ยังตกม้าตายก็มี แต่เมื่อเข้าสู่สนามเลือกตั้งแล้วจะสู้อย่างเต็มที่

ขณะที่ก่อนหน้านี้ นายสมศักดิ์ ปริศนานันทกุล อดีตแกนนำพรรคชาติไทยพัฒนา ได้โพสต์ภาพเมื่อครั้งปิดที่ทำการพรรคชาติไทยผ่านเฟซบุ๊กเมื่อวันที่ 6 พ.ย.ที่ผ่านมาพร้อมระบุว่า "ลาก่อน เพราะรักจึงต้องลา ไม่เคยคิดว่าชีวิตจะต้องมีวันนี้ บ้านที่ให้ทุกสิ่งทุกอย่าง บ้านที่เป็นทั้งชีวิต วิญญาณ และลมหายใจ เมื่อรู้ว่าจะทำให้บ้านต้องมีปัญหา เพราะตัวเรา เราต้องเลือกรักษาบ้าน ยอมเสียสละ อวัยวะ เพื่อรักษาชีวิต 32 ปีกับบ้านที่แสนอบอุ่น ลาก่อน เพราะรักจึงต้องลา 

"จากสองเก้า ถึงหกหนึ่ง ซึ้งทุกรส ได้จารจด ความทรงจำ อันล้ำค่า มีวันนี้ เพราะมี ศิลปอาชา ดินกลบหน้า กี่ร้อยชาติ มิอาจลืม" นายสมศักดิ์ ระบุ