ไม่พบผลการค้นหา
นาวิน ต้าร์ และภรรยา รับคำขอโทษคู่กรณี ปมจอดรถขวางใส่เบรกมือชายหาดบางแสน หลังถูกโพสต์ข้อความพาดพิงผ่านเฟซบุ๊ก สร้างความเสื่อมเสีย พร้อมถอนแจ้งความหมิ่นประมาท โดยให้เงื่อนไขอีกฝ่ายว่าต้องโพสต์เฟซบุ๊กขอโทษ และลงประกาศคำขอโทษในหนังสือพิมพ์เป็นเวลา 3 วัน

วันนี้ (7 ธ.ค.) ที่ สน.บางเขน นายนาวิน เยาวพลกุล หรือ 'นาวิน ต้าร์' เดินทางมาพร้อมภรรยาสาว พัสวี พยัคฆบุตร หรือ น้ำหวาน ทนายความ รวมถึงฝ่ายคู่กรณี นัดเจรจาไกล่เกลี่ยต่อหน้า พ.ต.อ.อำนาจ อินทรศวร ผกก.สน.บางเขน พ.ต.ท.สราวุธ บุตรดี สว. (สอบสวน) สน.บางเขน ที่ห้องประชุมชั้น 2 ศปก.สน.บางเขน หลัง นาวิน ต้าร์ และภรรยา น้ำหวาน ถูกคู่กรณีสามีภรรยาโพสต์ข้อความพาดพิง เหตุสามีภรรยาจอดรถใส่เบรกมือขวาง บริเวณหาดบางแสน และมีการเผยแพร่โพสต์ โดยอ้างว่า ครอบครัวนักแสดง เขียนข้อความ “ทำไมจอดรถได้เลวขนาดนี้คะ ที่บ้านไม่มีใครอบรมสั่งสอนหรือไง” จนชาวโซเชียลเข้ามาวิพากษ์วิจารณ์จำนวนมาก

ขณะที่ นาวิน ต้าร์ ยืนยันว่าไม่ได้เขียน แต่อาจเป็นเพื่อนกลุ่มที่มาด้วยกันเขียนแปะไว้หน้ารถ ต่อมา นาวิน ต้าร์ และภรรยา มอบอำนาจให้ทนายความเข้าแจ้งความที่ สน.บางเขน เพื่อเอาผิดเจ้าของเฟซบุ๊ก 2 ราย ในความผิดฐานหมิ่นประมาทโดยการโฆษณา

หลังผ่านการเจรจาไกล่เกลี่ย กว่า 1 ชั่วโมง คู่กรณีที่โพสต์พาดพิงในเฟซบุ๊ก ซึ่งประกอบด้วย น.ส.ชรินทร แสงทอง อายุ 22 ปี เจ้าของสเตตัสเฟซบุ๊กดังกล่าว นายจุฬาวิทย์ บุญหอม อายุ 19 ปีผู้โพสต์ แสดงความคิดเห็นในสเตตัส น.ส.ชรินทร และ น.ส.กัญญารัชย์ อยู่คง อายุ 30 ปี พี่สาวของ น.ส.ชรินทร ซึ่งได้แสดงความคิดเห็นในโพสต์ด้วย ทั้งหมดได้เดินทางมาพร้อมกับทนายความและนำกระเช้าดอกไม้มามอบให้ทางนาวิน ต้าร์  

นาวิน ตาร์

น.ส.ชรินทร กล่าวว่า ตนขอยอมรับผิดทุกอย่าง เรื่องทั้งหมดทางนาวิน ต้าร์ และภรรยาไม่เกี่ยวข้องเลย ขอโทษที่ทำให้เสียเวลาและเสียชื่อเสียง ทั้งนี้ กระดาษข้อความที่แปะข้างรถตน ที่มีข้อความว่า “ทำไมจอดรถได้เลวขนาดนี้ค่ะ ที่บ้านไม่มีใครอบรมสั่งสอนหรือไง” ซึ่งปรากฏเป็นข้อความในโลกออนไลน์นั้น ทางฝ่าย นาวิน ต้าร์ ไม่ได้เขียน แต่ตนเป็นคนเขียนขึ้นมาเอง เพื่อโยนความผิดให้ทางฝ่าย นาวิน ต้าร์ เสียชื่อเสียง จึงต้องกราบขอโทษด้วย

ด้านนายจุฬาวิทย์ กล่าวว่า ข้อความที่เขียนว่าจอดรถแค่ 30 นาทีนั้น ตนก็เขียนขึ้นมาเอง ความจริงตนนั้นจอดรถอยู่ 2 ชั่วโมง จึงต้องขอโทษที่ทำให้ทาง นาวิน ต้าร์ เดือดร้อน และไม่รู้เรื่องด้วย ขอโทษที่ทำให้เสียเวลา เสียชื่อเสียง และทำให้คนในโลกออนไลน์เข้าใจผิด จึงขอรับผิดทุกอย่าง ขณะที่ น.ส.กัญญารัชย์ กล่าวว่า ตนขอโทษอีกฝ่ายด้วย เรื่องทั้งหมดเกิดจากการฟังความข้างเดียว ตนเข้าข้างคนผิดไปแล้ว ขอโทษที่ทำให้เสียเวลาและเสียหาย

นาวิน ตาร์

ด้านนาวิน ต้าร์ กล่าวว่า ตนกับภรรยาได้รับการนัดหมายจากอีกฝ่ายให้เดินทางมาฟังคำขอโทษ ตนก็มารับฟังคำขอโทษ หลังจากฟังคำขอโทษโดยไม่มีเงื่อนไขจากทั้งสามแล้ว ตนจึงเห็นว่าไม่มีประโยชน์ที่จะดำเนินคดีต่อ ก็ได้ให้ทนายความดำเนินการตามกฎหมายเพื่อให้เกิดการยุติคดี ตนก็ขอให้อภัยด้วย ตนถือว่ากรณีแบบนี้เป็นเรื่องใจเขาใจเรา ทำอะไรก็ต้องเกรงใจในเพื่อนมนุษย์และเพื่อนคนไทยด้วยกัน การให้อภัยคือทางออกให้คนได้อยู่ร่วมกันอย่างสันติสุข การให้อภัยจึงเป็นสิ่งที่ดีที่สุด

ด้าน 'น้ำหวาน' กล่าวว่า ขอให้เรื่องนี้เป็นอุทาหรณ์เตือนใจคนที่จอดรถขวางและทำให้คนอื่นเดือดร้อน เมื่อฟังน้อง ๆ ขอโทษจากใจจริงแล้ว ในเมื่อเราอยู่ในสังคมไทยที่ควรให้โอกาส และอยากให้น้องๆได้เปลี่ยนตัวเองเป็นคนใหม่ไม่ให้มีนิสัยแบบเดิมอีก

ทางด้านพ.ต.อ.อำนาจ กล่าวว่า หลังจากนี้ทางฝ่าย นาวิน ต้าร์ ได้ให้เงื่อนไขอีกฝ่ายว่าต้องโพสต์เฟซบุ๊กขอโทษ และลงประกาศคำขอโทษในหนังสือพิมพ์เป็นเวลา 3 วัน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง: