ไม่พบผลการค้นหา
ภาพยนตร์เรื่องมู่หลาน ฉบับคนแสดงของค่ายดิสนีย์ ขณะนี้เริ่มเปิดกล้องถ่ายทำแล้ว ซึ่งดิสนีย์ได้เปิดเผยภาพแรกของหลิวอี้เฟย ในบทบาทของมู่หลานในภาพยนตร์เรื่องนี้แล้ว

ดิสนีย์ได้เปิดเผยภาพแรกของหลิวอี้เฟย นักแสดงสาวชาวจีน ในบทบาทของ ฮัว มู่หลาน พร้อมๆกับการที่ภาพยนตร์เรื่องมู่หลานฉบับคนแสดงเริ่มเปิดกล้อง ซึ่งภาพยนตร์เรื่องนี้เป็นการนำเอาภาพยนตร์อนิเมชันเรื่องเดียวกันของดิสนีย์ที่ออกฉายเมื่อปี 1998 กลับมาทำใหม่ให้เป็นภาพยนตร์ที่ใช้คนแสดง ซึ่งเป็นการเล่าเรื่องราวของมู่หลาน หญิงสาวผู้กล้าหาญซึ่งปลอมเป็นผู้ชายเพื่อออกรบแทนพ่อที่อยู่ในวัยชราที่ถูกเกณฑ์ให้ไปรบ จนความกล้าหาญและความกตัญญูของเธอถูกยกย่องมาจนถึงทุกวันนี้ ซึ่งภาพยนต์อนิเมชันที่ออกฉายเมื่อปี 1998 นับว่าเป็นภาพยนตร์ที่ประสบความสำเร็จด้านรายได้ และได้รับคำชมเชยเรื่องหนึ่งของดิสนีย์ 

หลิวอี้เฟยผ่านการคัดเลือกนักแสดงกับหญิงสาวกว่า 1,000 คน ซึ่งดิสนีย์มองว่าเธอมีคุณสมบัติครบถ้วนในการรับบทมู่หลาน นอกจากเธอจะเป็นนักแสดงชื่อดังของจีนอยู่แล้ว เธอยังมีรูปลักษณ์ภายนอกที่ดูไร้เดียงสา แต่ก็เข้มแข็งตามบทบาท และยังสามารถพูดภาษาอังกฤษได้คล่องแคล่วเนื่องจากในวัยเด็กเคยอาศัยอยู่ในนครนิวยอร์กของสหรัฐฯ และเคยร่วมแสดงในภาพยนตร์ที่ใช้ภาษาอังกฤษมาแล้วหลายเรื่อง 

นอกจากหลิวอี้เฟยแล้ว ภาพยนตร์เรื่องมู่หลานของค่ายดิสนีย์ ยังมีนักแสดงจีนชื่อดังอีกหลายคนร่วมแสดงด้วย ไม่ว่าจะเป็น ดอนนี เยน, กงลี และ เจ็ท ลี ภาพยนตร์เรื่องมู่หลาน มีแผนถ่ายทำในประเทศจีนและนิวซีแลนด์ และมีตารางเข้าฉายในวันที่ 27 มีนาคม 2020 

ภาพ: Disney