ไม่พบผลการค้นหา
นักกีฬาเกาหลีเหนือและเกาหลีใต้จะเดินขบวนร่วมกันภายใต้ธงเดียวกัน ในขบวนพิธีเปิดกีฬาโอลิมปิกฤดูหนาว ที่กำลังจะจัดขั้นที่เกาหลีใต้ในเดือนกุมภาพันธ์นี้

ทางการเกาหลีเหนือและเกาหลีใต้ได้ตกลงให้นักกีฬาของทั้งสองประเทศเดินขบวนร่วมกันภายใต้ธงรวมชาติเกาหลี ในพิธีเปิดการแข่งขังกีฬาโอลิมปิกฤดูหนาว ที่กำลังจะจัดขึ้นที่เมืองพยองชางของเกาหลีใต้ ช่วงวันที่ 9 - 25 เดือนกุมภาพันธ์นี้ และทั้งคู่ตกลงที่จะส่งนักกีฬาไอซ์ฮอกกีหญิงแข่งร่วมกัน นอกจากนี้ เกาหลีเหนือยังจะส่งตัวแทนนักกีฬาอีก 150 คนเข้าร่วมแข่งขันกีฬาพาราลิมปิกในเดือนมีนาคมด้วย

การเจรจาเกี่ยวกับการส่งนักกีฬาและกองเชียร์ไปร่วมการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกฤดูหนาวเกิดขึ้น ที่หมู่บ้านพันมุนจอม ในเขตปลอดทหารบริเวณชายแดนเกาหลีเหนือและเกาหลีใต้ และเป็นการเจรจาของเจ้าหน้าที่ระดับสูงครั้งแรกนับตั้งแต่ปี 2015 ที่เกาหลีเหนือตัดความสัมพันธ์กับเกาหลีใต้ หากการเจรจาเกี่ยวกับการส่งนักกีฬาและตัวแทนชาวเกาหลีเหนือมากกว่า 400 คนไปร่วมกีฬาโอลิมปิกฤดูหนาวบรรลุผล จะถือเป็นครั้งแรกในรอบกว่า 2 ปีที่มีการเปิดพรมแดนให้ชาวเกาหลีเหนือสามารถเดินทางเข้าเกาหลีใต้ได้อย่างถูกต้อง

โอลิมปิกฤดูหนาวครั้งนี้ เกาหลีเหนือและเกาหลีใต้ตกลงที่จะส่งนักกีฬาไอซ์ฮอกกีหญิงแข่งร่วมกัน ซึ่งจะเป็นครั้งแรกที่ทั้งสองประเทศส่งนักกีฬาแข่งขันในทีมเดียวกันในกีฬาโอลิมปิก อย่างไรก็ตาม โค้ชทีมไอซ์ฮอกกีหญิงของเกาหลีใต้ก็แสดงความกังวลว่า การส่งนักกีฬาลงแข่งทีมเดียวกันอาจทำให้เกาหลีใต้สูญเสียโอกาสในการคว้าเหรียญ ขณะเดียวกัน ชาวเกาหลีใต้หลายหมื่นคนก็ร่วมกันลงชื่อคัดค้านการส่งนักกีฬาแข่งขันในทีมเดียวกับเกาหลีเหนือด้วย