ไม่พบผลการค้นหา
เว็บไซต์ราชกิจจานุเบกษาออกประกาศ วันนี้ (8 พ.ค.) ระบุปลด 'ม.จ.จุลเจิม ยุคล' ออกจากสถานะลูกหนี้ล้มละลาย หลังจากครบกำหนด 3 ปีซึ่งมีคำสั่งศาลล้มละลายกลางให้เป็นบุคคลล้มละลายมาตั้งแต่ 19 มี.ค. 2558

ราชกิจจานุเบกษา ลงวันที่ 8 พ.ค. 2561 ประกาศเจ้าพนักงานพิทักษ์ทรัพย์ เรื่อง 'ปลดลูกหนี้จากล้มละลาย' โดยระบุว่า แจ้งให้ทราบทั่วกัน ตามประกาศเจ้าพนักงานพิทักษ์ทรัพย์ ลงวันที่ 8 ก.ค. 2558 ว่าศาลล้มละลายกลางได้มีคำสั่งยกเลิกการประนอมหนี้ก่อนล้มละลาย และพิพากษาให้ ร้อยเอก หรือ พ.ท.ม.จ. จุลเจิม ยุคล จำเลยที่ 1 เป็นบุคคลล้มละลาย ตั้งแต่วันที่ 19 มี.ค. 2558 นั้น 

บัดนี้ ครบกำหนดระยะเวลา 3 ปี นับแต่วันที่ศาลพิพากษาให้จำเลยเป็นบุคคลล้มละลายแล้ว จึงปลดให้ ร้อยเอก หรือ พ.ท.ม.จ. จุลเจิม ยุคล ที่ 1 จากการเป็นบุคคลล้มละลาย นับตั้งแต่วันที่ 20 มี.ค. 2561 

ทั้งนี้ เมื่อวันที่ 11 ส.ค. 2558 ราชกิจจานุเบกษา ลงประกาศเรื่อง 'ศาลยกเลิกการประนอมหนี้ก่อนล้มละลายและพิพากษาให้ลูกหนี้ล้มละลาย' โดยระบุว่า ศาลล้มละลายกลางได้มีคำสั่งยกเลิกการประนอมหนี้ก่อนล้มละลายและพิพากษาให้ ร้อยเอก หรือ พ.ท.ม.จ.จุลเจิม ยุคล ตามมาตรา 60 แห่งพระราชบัญญัติล้มละลาย พ.ศ. 2483 ตั้งแต่วันที่ 19 มี.ค. 2558 

เพราะฉะนั้น ให้เจ้าหนี้ทั้งหลายยื่นคำขอรับชำระหนี้ลูกหนี้ ที่ได้กระทำขึ้นในระหว่างวันที่ศาลได้มีคำสั่งเห็นชอบด้วยการประนอมหนี้ จนถึงวันที่ศาลพิพากษาให้ลูกหนี้ล้มละลายต่อเจ้าพนักงานพิทักษ์ทรัพย์ที่ฝ่ายคำคู่ความ สำนักงานเลขานุการกรม กรมบังคับคดี หรือ สำนักงานบังคับคดี ซึ่งลูกหนี้มีภูมิลำเนาอยู่ ภายในกำหนดเวลา 2 เดือน นับแต่วันโฆษณาคำสั่งนี้ 

อีกทั้งที่ผ่านมามีราชสกุลยุคล อาทิ หม่อมอัญชลี ยุคล ณ อยุธยา ชายาหม่อมเจ้าจุลเจิม ถูกศาลพิพากษาเป็นบุคคลล้มละลาย ตั้งแต่ 23 เม.ย. 2556 และเมื่อครบกำหนดระยะเวลา 3 ปี จึงปลดให้ หม่อมอัญชลี ยุคล ณ อยุธยา ออกจากการเป็นบุคคลล้มละลาย นับตั้งแต่วันที่ 24 เม.ย. 2559

รวมถึงหม่อมเจ้าชาตรีเฉลิม ยุคล ซึ่งมีประกาศเจ้าพนักงานพิทักษ์ทรัพย์ ประกาศคำสั่งศาลล้มละลายกลางได้พิพากษา เมื่อวันที่ 1 มี.ค. 2559 ให้หม่อมเจ้าชาตรีเฉลิม ยุคล ล้มละลาย