ไม่พบผลการค้นหา
จ.ยะลาคุมเข้ม จัดชุดออกลาดตระเวนดูแลประชาชนเน้นย่านชุมชนไทยพุทธ ย่านเศรษฐกิจ หลังคนร้ายก่อเหตุระเบิดในพื้นที่ 3 อำเภอ ของ จ.ปัตตานีเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา

ภายหลัง เกิดเหตุคนร้ายลอบวางระเบิด ในพื้นที่ อ.สายบุรี อ.ยะหริ่งและ อ.ยะรัง จ.ปัตตานี เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา พล.ต.ต.พล.ต.ต.กฤษฎา แก้วจันดี ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดยะลา ได้ประสานการปฎิบัติงานกับฝ่ายทหาร และ ฝ่ายปกครอง ในทุกพื้นที่ของ จ.ยะลา ให้เฝ้าระวังติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด พร้อมจัดชุดออกลาดตระเวนดูแลความปลอดภัยให้กับพี่น้องประชาชนอย่างเข้มงวด ป้องกันกลุ่มผู้ก่อความไม่สงบในพื้นที่ฉกฉวยโอกาสหาจุดช่องว่างการปฏิบัติของเจ้าหน้าที่ในการก่อเหตุร้าย โดยเน้นย่านชุมชนไทยพุทธ ย่านเศรษฐกิจ มีการจัดชุดเดินเท้า และชุดจักยานยนต์ หรือ ชุดสายฟ้า ออกตรวจตรา ในเขตเทศบาลนครยะลา เป็นกรณีพิเศษ

vlcsnap-2018-02-11-14h18m32s250.jpg

สำหรับส่วนเขตรอยต่อของ อ.เมืองยะลา ได้มีการเน้นย้ำในการตรวจสอบยานพาหนะทุกชนิด ในส่วนจุดตรวจหลัก เข้าตัวเมืองยะลา ประกอบด้วย จุดตรวจท่าสาป(มาจาก อ.หนอกจิก อ.แม่ลาน ปัตตานี,หาดใหญ่ จ.สงขลา) จุดตรวจมลายูบางกอก (อ.รือเสาะ อ.ศรีสาคร จ.นราธิวาสอ.รามัน)จุดตรวจขุนไว (อ.ยะรัง อ.มายอ จ.ปัตตานี) และจุดตรวจเมืองทอง(อ.ทุ่งยางแดง จ.ปัตตานี อ.รามัน) ให้เพิ่มความเข้มในการตรวจสอบ ยานพาหนะที่ผ่านจะเข้ามายังตัวเมืองอย่างละเอียด เน้นรถยนต์เป้าหมาย และบุคคลต้องสงสัยเป็นกรณีพิเศษ

ทั้งนี้ เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ได้เกิดเหตุคนร้ายลอบวางระเบิดใน 10 จุด ของจังหวัดปัตตานี จุดแรกบริเวณหน้าป้ายโรงเรียนยะหริ่ง ถ.ราชบำรุง ต.ยะหริ่ง มีผู้ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย 1 คน ขณะที่เจ้าหน้าที่ตรวจสอบที่เกิดเหตุก็พบวัตถุต้องสงสัยวางไว้มุมกำแพง 2 ฝั่ง ใกล้กับตู้โทรศัพท์ จำนวน 2 ลูกห่างกันประมาณ 3 เมตร ระหว่างรอชุดเก็บกู้วัตถุระเบิดให้เข้ามาตรวจสอบ ระเบิดทั้ง 2 ลูกก็เกิดระเบิดขึ้น มีผู้ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย 1 ราย

ขณะเดียวกันเมื่อช่วงเช้าคนร้ายนำระเบิดแสวงเครื่องขนาดเล็กซุกไว้ที่ต้นไม้หน้าป้ายโรงเรียน ส่วนคนร้ายอีกชุดนำระเบิดแสวงเครื่องแบบตั้งเวลา วางไว้ที่ริมกำแพง จำนวน 4 ลูก จุดละ 2 ลูก ก่อนจะเกิดระเบิดขึ้น แต่โชคดีที่เจ้าหน้าที่ได้กั้นพื้นที่ไว้ก่อน มีผู้ถูกสะเก็ดถากลำตัวเล็กน้อย 1 ราย

ในเวลาไล่เลี่ยกัน ประมาณ 08.40 น. มีเหตุระเบิดขึ้น 3 จุด บริเวณ ม.3 ต.ยะรัง จุดแรกคนร้ายนำระเบิดแสวงเครื่องขนาดเล็กใส่ในถังขยะห่างประมาณ 15 นาที ก็เกิดระเบิดขึ้นอีก 2 จุดบริเวณเดียวกันโดยคนร้ายนำระเบิดซุกไว้ริมกำแพงบ้านเช่าโดยนำรถจักรยานมาจอดอำพราง หวังทำร้ายเจ้าหน้าที่ขณะเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุในจุดที่ 1 แต่เจ้าหน้าที่ระวังป้องกันอย่างดีจึงปลอดภัย ไม่มีใครได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต

ขณะเดียวกันมีรายงานว่า ที่ อ.สายบุรี เจ้าหน้าที่สามารถเก็บกู้ระเบิดได้ จำนวน 3 ลูก 3 จุด จุดแรกที่ ถ.ปากน้ำ จุดที่ 2 และ 3 ที่ ถน.ท่าเสด็จ เจ้าหน้าที่ได้เข้าไปทำการเก็บกู้จนปลอดภัย พบว่าเป็นระเบิดแสวงเครื่องขนาดเล็ก ตั้งเวลาจุดระเบิด

ต่อมาเวลา 09.00 น.คนร้ายนำระเบิดมาใส่ไว้ในตะกร้ารถจักรยานยนต์ ยี่ห้อฮอนด้า ไม่ติดป้ายทะเบียน บริเวณริมถนนสายปัตตานี-ยะลา ม.3 ต.เขาตูม ก่อนจะเกิดเหตุระเบิด ซึ่งช่วงเกิดเหตุไม่มีเจ้าหน้าที่หรือประชาชนอยู่บริเวณที่เกิดเหตุ

หลังเกิดเหตุ พล.ต.ต.ปิยะวัฒน์ เฉลิมศรี ผบก.ภ.จ.ปัตตานี พ.ต.อ.จีรเศรษฐ ดาวเงินตระกูล รอง ผบก. เดินทางไปตรวจสอบเหตุระเบิดที่ สภ.ยะหริ่ง พร้อมกำชับให้ชุดสืบสวนสอบสวนทุกโรงพักที่เกิดเหตุรวบรวมเก็บวัตถุพยานให้มากที่สุดรวมไปถึงสอบพยานในที่เกิดเหตุ โดยเฉพาะตรวจสอบภาพวงจรปิดทุกตัวทั้งในที่เกิดเหตุและถนนเข้าออกจุดเกิดเหตุทุกสาย โดยในเบื้องต้นบางจุดมีหลักฐานชัดเจนที่เห็นตัวบุคคลต้องสงสัยแต่ยังต้องรอผลพิสูจน์จากพยานหลักอีกครั้ง เหตุการณ์ครั้งนี้เป้นการก่อเหตุของกลุ่มก่อความไม่สงบเนื่องจากที่ผ่านมาได้มีการจับกุมผู้ต้องหาหลายรายทำให้คนร้ายโกรธแค้นและหวังจะตอบโต้เจ้าหน้าที่รัฐเพื่อสร้างสถานการณ์