ไม่พบผลการค้นหา
พบฝูงวาฬเกยตื้นริมชายหาดทางตะวันตกเฉียงใต้ของออสเตรเลีย และเจ้าหน้าที่เตือนภัยประชาชนที่เล่นน้ำอยู่ในชายหาดแถวนั้นให้ระวังฉลามที่อาจขึ้นมากินซากวาฬ

เดอะการ์เดียนรายงานว่า ชาวประมงในเมืองออกัสตา ทางตะวันตกของออสเตรเลีย พบวาฬกว่า 150 ตัวเกยตื้นอยู่ริมฝั่งอ่านแฮมเมอลิน ช่วงเวลา 6 โมงเช้าตามเวลาท้องถิ่นออสเตรเลีย วันนี้ (23 มี.ค.) โดยวาฬ 75 ตัวในฝูงเสียชีวิตแล้ว

เจ้าหน้าที่กู้ชีพ พร้อมด้วยอาสาสมัครและสัตวแพทย์อีกจำนวนหนึ่ง พยายามช่วยชีวิตวาฬเหล่านี้ โดยวาฬประมาณ 50 ตัวเกยตื้นอยู่บนชายหาด ขณะที่อีก 25 ตัว ติดอยู่ตามซอกหิน

The rising tide released this one from the beach but you can see how quickly it got itself stuck again. So bizarre.

โพสต์ที่แชร์โดย Rockafella Pictures (@gababylon) เมื่อ

เจเรมี่ ชิค หัวหน้าผู้ควบคุมปฏิบัติการช่วยเหลือวาฬ กล่าวว่า ตอนนี้ทางทีมต้องคำนึงถึงวาฬที่ยังคงมีชีวิตอยู่เป็นหลัก รวมไปถึงความปลอดภัยของวาฬทุกตัว ก่อนที่ทีมกู้ชีพจะช่วยนำพวกมันกลับลงสู่ทะเล

"ขนาดตัวของวาฬและอากาศที่ชื้น รวมไปถึงลมที่พัดแรงตลอดเวลา เป็นอุปสรรคต่อการเคลื่อนย้ายวาฬทั้งหมดลงสู่ทะเล" เจเรมี่กล่าว

นอกจากนี้ เจ้าหน้ายังได้ประกาศเตือนประชาชนที่เล่นน้ำอยู่ในบริเวณชายหาดแฮมเมอลิน รวมไปถึงแนวชายฝั่งของถนนเกรช และถนนอุทยาน ให้ระวังภัยจากฉลามด้วย เพราซากวาฬที่ตายอยู่ริมหาดอาจล่อฉลามให้มาในบริเวณใกล้ชายฝั่งได้ ภายในเวลา 2- 3 ชั่วโมง 

เหตุการณ์ที่ฝูงวาฬขนาดใหญ่เกยตื้นทางฝั่งตะวันตกของออสเตรเลียเกิดขึ้นครั้งล่าสุดเมื่อปี 1996 โดยวาฬจำนวน 320 ตัวเกยตื้นบริเวณหาดดันส์โบโรห์