ไม่พบผลการค้นหา
วงการอาหารทั่วโลกต่างจับตามองการประกาศรางวัลด้านอาหารสุดยิ่งใหญ่ของปีบนเวทีประกาศรางวัล 50 ร้านอาหารที่ดีที่สุดในเอเชีย หรือรางวัล Asia’s 50 Best Restaurants 2018 ซึ่งจัดขึ้นที่โรงแรมวินพาเลส (Wynn Palace hotel) ในเขตปกครองพิเศษมาเก๊า

ในปีนี้มีร้านอาหารจากประเทศไทยมากถึง 9 ร้านด้วยกันที่ติดอยู่ในรายชื่อ Asia’s 50 Best Restaurants 2018 หรือ สุดยอด 50 ร้านอาหารแห่งภูมิภาคเอเชีย โดยร้านอาหารอินเดียระดับไฟน์ไดน์นิงอย่าง Gaggan (กักกัน) จากกรุงเทพมหานคร ของ เชฟกักกัน อันนัน เซเลบริตีเชฟชื่อดังก็เป็นผู้คว้ารางวัล 'ร้านอาหารที่ดีที่สุดในเอเชียประจำปี 2018' ไปครอง และร้าน Gaggan ยังเป็นแชมป์ของรางวัลอันทรงเกียรตินี้ ติดต่อกันเป็นปีที่ 4 แล้ว ตอกย้ำความสำเร็จอย่างต่อเนื่องหลังจากที่เมื่อปลายปีที่ผ่านมาร้าน Gaggan ก็เพิ่งจะได้รับดาวมิชลินถึง 2 ดวงไปครอง

รางวัล Asia’s 50 Best Restaurants คือเวทีใหญ่อีกเวทีหนึ่งที่ร้านอาหารนับพันเฝ้ารอการประกาศผลและจัดอันดับในแต่ละปี เพราะเป็นการการันตีถึงคุณภาพและศักยภาพของร้านอาหารและเชฟทุกคนที่ทุ่มเทให้กับการพัฒนาฝีมือ รสชาติ ความหลากหลาย และเป็นร้านอาหารในดวงใจของนักชิมทุกคน โดยการมอบรางวัลในปีนี้ร้านอาหารทุกร้านผ่านการประเมินจากสายตาของผู้เชี่ยวชาญด้านอาหารทั่วโลกจำนวน 318 คนที่ทำหน้าที่เป็นคณะกรรมการโหวตให้คะแนน 

นอกจากร้าน Gaggan แล้ว ยังมีร้านอาหารจากประเทศไทยอีก 8 ร้านที่คว้ารางวัลมาเช่นเดียวกัน โดยร้านอาหารเยอรมัน Sühring (ซูริง) คว้าอันดับที่ 4 ไปครอง ร้านอาหารไทยอย่าง Nahm (น้ำ) คว้าอันดับที่ 10 , ร้านอาหารไทย Le Du (ฤดู) ขยับขึ้นมาเป็นอันดับที่ 14 นอกจากนั้นก็มีร้าน Paste (เพสท์), Eat Me (อีทมี), Bo.Lan (โบ.ลาน), Issaya Siamese Club (อิษยา สยามมิส คลับ), และ The Dining Room (เดอะไดน์นิงรูม) ก็ติดอยู่ในการจัดอันดับ 31,33, 37, 39 และ 43 ตามลำดับ และสามารถดูรายชื่อของทั้ง 50 ร้านอาหารที่ได้รับรางวัลในปีนี้ได้ ที่นี่

ขอบคุณภาพจากเพจ : Asia’s 50 Best Restaurants 2018