ไม่พบผลการค้นหา
บริษัทเจ้าของแอปฯ หาคู่ 'ทินเดอร์' ยืนยันว่าไม่กังวลที่เฟซบุ๊กเปิดฟีเจอร์หาคู่ขึ้นมาแข่ง และเฟซบุ๊กอาจทำให้คนกล้าใช้บริการหาคู่ออนไลน์อื่นๆ มากขึ้นด้วย

บริษัทแมทช์ กรุ๊ป เจ้าของ Match.com เว็บไซต์หาคู่ และทินเดอร์ แอปพลิเคชั่นหาคู่เปิดเผยว่าไม่กังวลที่เฟซบุ๊กเปิดฟีเจอร์หาคู่ หลังเปิดเผยตัวเลขรายได้และกำไรในช่วงไตรมาสแรกของปี 2018 ว่าได้กำไรเกินที่คาดไว้ โดยกำไรในไตรมาสแรกของแมทช์ กรุ๊ปสูงถึง 99.7 ล้านดอลลาร์ ขณะที่รายได้เพิ่มขึ้นร้อยละ 36 มาอยู่ที่ 407 ล้านดอลลาร์

แมนดี กินสเบิร์ก ซีอีโอบริษัทแมทช์ กรุ๊ปมองว่า ฟีเจอร์ใหม่ของเฟซบุ๊กจะไม่กระทบกับทินเดอร์ที่เติบโตอย่างต่อเนื่อง เพราะผู้ใช้ทั่วไปมักใช้บริการหาคู่ออนไลน์ 3 แห่ง แต่ตลาดบริการหาคู่ไม่ใช่ตลาดที่จะมีใครมาครองได้ทั้งหมดอยู่แล้ว

นอกจากนี้ กินสเบิร์กยังมองว่า การที่เฟซบุ๊กเปิดตัวฟีเจอร์นี้อาจช่วยให้จำนวนคนหันมาใช้บริการหาคู่ออนไลน์ทั้งหมดเพิ่มขึ้น เพราะคนจะรู้สึกคุ้นเคยกับการใช้บริการหาคู่มากขึ้น ช่วยลดการตีตราเว็บไซต์และแอปพลิเคชั่นหาคู่ต่างๆ ด้วย

สัปดาห์ก่อน มาร์ก ซักเคอร์เบิร์ก ผู้ก่อตั้งเฟซบุ๊กเปิดเผยว่าจะเปิดฟีเจอร์หาคู่ ซึ่งจะนำอัลกอริทึมมาช่วยคำนวณหาคนที่ชอบอะไรคล้ายๆ กัน ชอบทำกิจกรรมคล้ายกัน สนใจเรื่องเดียวกัน และฟีเจอร์ใหม่จะระมัดระวังเรื่องความเป็นส่วนตัวของผู้ใช้อย่างจริงจัง ทำให้ราคาหุ้นของทินเดอร์ร่วงลงอย่างหนัก

ที่มา: BBC, Reuters

ข่าวที่เกี่ยวข้อง: