ไม่พบผลการค้นหา
สถานกงสุลใหญ่ สปป.ลาว ปิดรับบริจาคช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย ขอบคุณน้ำใจคนไทยที่ไม่ทอดทิ้งกันในยามลำบาก พร้อมเร่งคัดแยกสิ่งของบรรจุลงในถุงบิ๊กแบ๊ก ทยอยนำส่งไปช่วยเหลือผู้ประสบภัยอย่างต่อเนื่องทุกวัน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สถานกงสุลใหญ่ สปป.ลาว ประจำประเทศไทยในจังหวัดขอนแก่น นักเรียนจากโรงเรียนแก่นนครวิทยาลัย จ.ขอนแก่น กว่า 100 คน ได้ร่วมทำการคัดแยกสิ่งของบริจาคที่สถานกงสุลใหญ่ฯ ได้รับการส่งมอบมาจากจังหวัดต่างๆ ทั่วทั้งประเทศตลอดช่วงที่ผ่านมา ตามการเปิดรับบริจาคสิ่งของสำหรับการให้ความช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยจากเหตุสันเขื่อนเซเปียน-เซน้ำน้อยแตก จนเป็นเหตุให้แขวงอัตตะปือและแขวงจำปาสักประสบปัญหาน้ำท่วม

นายคำไพ พันธุ์ทองดี รักษาการกงสุลใหญ่ สปป.ลาว ประจำประเทศไทย ณ จ.ขอนแก่น กล่าวว่า ขณะนี้สถานกงสุลใหญ่ฯ มีคำสั่งงดรับบริจาคสิ่งของสำหรับการให้ความช่วยเหลือผู้ประสบอุทก��ัยแล้ว และได้เร่งทำการคัดแยกสิ่งของทั้งที่อยู่บริเวณภายในโกดังของสถานกงสุลใหญ่ฯ และ มทบ.23 ในการทยอยลำเลียงนำส่งไปให้กับผู้ประสบภัย โดยสิ่งของทั้งหมดเมื่อทำการคัดแยกแล้วนั้นจะถูกบรรจุไว้ในถุงบิ๊กแบคและมีการเขียนข้อความกำกับว่าแต่ละถุงมีของอะไรบ้าง

โดยเมื่อทำการบรรจุในถุงบิ๊กแบ๊กแล้วเสร็จ รถเครนของ สำนักงาน ปภ.ขอนแก่น จะทำการยกถุงบิ๊กแบ๊กขึ้นในรถบรรทุก โดยเน้นลำเลียงไปที่รถพ่วง 18 ล้อ เพราะหลายพื้นที่ของ สปป.ลาว ยังคงเผชิญกับสถานการณ์น้ำท่วม แม้ว่าบางพื้นที่ระดับน้ำจะลดแต่ก็ยังคงมีโคลนตรมเต็มไปในพื้นที่

"ขอบคุณน้ำใจคนไทยทุกคน ที่ไม่ทอดทิ้งกันในยามลำบากจากจำนวนสิ่งของและเงินบริจาคที่ในขณะนี้สถานกงสุลใหญ่ฯ ยังคงได้รับมอบมาอย่างต่อเนื่อง และสำหรับเหตุการณ์สันเขื่อนเซเปียน-เซน้ำน้อยแตกนั้นยอมรับว่าเป็นเหตุการณ์ที่ไม่มีใครอยากให้เกิดขึ้นดังนั้นการฟื้นฟูพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ดังกล่าวยังคงต้องใช้เวลาสักระยะ" นายคำไพ กล่าว