ไม่พบผลการค้นหา
นักท่องเที่ยวต่างตื่นตา ดอกพญาเสือโคร่งสีชมพูสดที่บานท้าลมหนาวในอุทยานแห่งชาติห้วยน้ำดัง หน.อุทยานชี้ปีนี้ออกดอกไวกว่าทุกปีที่ผ่านมา นักท่องเที่ยวจองที่พักเต็มจนถึงปลายเดือนมกราคม 61

นายบัญชา รามศิริ หัวหน้าอุทยานแห่งชาติห้วยน้ำดังเปิดเผยว่าเมื่อ วันที่ 25-26 พ.ย.ที่ผ่านมีนักท่องเที่ยวเดินทางมาเที่ยวที่อุทยานแห่งชาติห้วยน้ำดังกันจำนวนมากเพื่อสัมผัสอากาศหนาวและอาบน้ำแร่ โดยปีนี้อากาศที่หนาวเร็วกว่าทุกปีที่ผ่านมาส่งผลให้ดอกนางพญาเสือโคร่ง (ซากุระเมืองไทย) บริเวณลานกางเต็นท์บานไวกว่าทุกปีซึ่งปรกติดอกนางพญาเสือโคร่งจะบานช่วงประมาณสิ้นปีถึงกลางเดือนมกราคมถ้าหากใครมาเที่ยวที่อุทยานแห่งชาติห้วยน้ำดังในปีนี้ก็จะเห็นดอกพญาเสือโคร่งบานรับลมหนาวก่อนพื้นที่อื่น

ซึ่งขณะนี้บ้านพักที่อุทยานแห่งชาติห้วยน้ำดังถูกจองเต็มไปจนถึงปลายเดือนมกราคม 2561 ส่วนลานกางเต็นท์นั้นสามารถรองรับนักท่องเที่ยวได้ทั้งหมด 1,000 คนถ้าหากนักท่องเที่ยวท่านใดจะมาเที่ยวทางอุทยานมีเต็นท์ไว้สำหรับให้เช่าทั้งหมด 50 หลังหรือจะนำเต็นท์มากางเองก็ได้

1115780.jpg
อุทยานแห่งชาติห้วยน้ำดัง จ.เชียงใหม่

อุณหภูมิบริเวณที่ทำการอุทยานแห่งชาติห้วยน้ำดัง วันนี้ (27 พ.ย.) จุดชมวิวดอยกิ่วลม พระตำหนักเอื้องเงิน และลานกางเต็นท์ อุณหภูมิต่ำสุดวัดได้ 14 องศาเซลเซียส และอุณหภูมิบริเวณ น้ำพุร้อนโป่งเดือดต่ำสุดวัด 19 องศาเซลเซียส