ไม่พบผลการค้นหา
รองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ระบุคำสั่ง คสช. ที่ขยายเวลาการแบ่งเขต เพื่อเอื้อพรรคใดพรรคหนึ่งเป็นเพียงการคาดเดาเท่านั้น ย้ำ พปชร. พร้อมเลือกตั้งแล้ววันนี้

นายสุวิทย์ เมษินทรีย์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ในฐานะรองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ได้นำเอกสารบัตรประชาชนพร้อมสำเนาทะเบียนบ้าน ยื่นสมัครเป็นสมาชิกพรรค พลังประชารัฐ จากนั้นนายสุวิทย์และนายกอบศักดิ์ ภูตระกูล โฆษกพรรค พปชร. ได้นำนักธุรกิจรุ่นใหม่ Start Up นักวิชาการจากมหาวิทยาลัย และนายอิทธิพล เสนีย์วงศ์ ณ อยุธยา ศิลปินวงเวสป้า มาสมัครเป็นสมาชิกพรรค

นายสุวิทย์ กล่าวว่า ได้ชวนเพื่อนนักธุรกิจ นักวิชาการจากมหาวิทยาลัย ศิลปินจากค่ายเพลง มาร่วมสมัคร รวมถึงประธานบีชคลับที่เครือข่ายเอสเอ็มอีกระจายใน 77 จังหวัด สะท้อนถึงความสนใจต่อพรรคที่เพิ่มขึ้นของอย่างหลากหลาย ในสัปดาห์หน้าพรรคจะเปิดหลักสูตรปัญชาประชารัฐ เริ่มที่จังหวัดขอนแก่น เพื่อระดมความคิดเห็นนำมาประมวลเป็นนโยบายพรรค ซึ่งในวันเสาร์ - อาทิตย์ตนจะร่วมลงพื้นที่ด้วย 

ด้านนายกอบศักดิ์จะไปมหาวิทยาลัยขอนแก่นเพื่อพบปะเครือข่ายคนรุ่นใหม่ นอกจากนี้ตนและนายอุตตม สาวนายน หัวหน้าพรรค รวมถึงนายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ วางแผนที่จะลงพื้นที่คุยกับเกษตรกรเอสเอ็มอี และภาคส่วนต่างๆ ในภาคอีสาน ซึ่งพรรคให้ความสำคัญในภาคอีสาน จึงได้ปักธงไว้เป็นที่แรกๆ เพื่อรับฟังความเห็นและปัญหาความเดือดร้อน เพื่อนำมาประกอบเป็นนโยบายพรรค



พลังประชารัฐ.jpg

ส่วนพรรคจะสนับสนุนใครเป็นนายกรัฐมนตรีคนต่อไป นายสุวิทย์ กล่าวว่า ใครควรจะเป็นนายกฯ ในลิสต์ของพรรคจะต้องฟังเสียงสมาชิกเป็นสำคัญ ส่วนตัวในใจยอมรับว่าชื่นชอบพล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา และสนับสนุน พล.อ. ประยุทธ์ เต็มที่ แต่การจะเสนอชื่อใครก็ต้องรับฟังเสียงในพรรค ทั้งนี้กฎหมายกำหนดให้เสนอชื่อได้ 3 คน หนึ่งในจำนวนนั้นต้องมีหัวหน้าพรรคเราด้วย เพราะมีความชอบในอีกรูปแบบหนึ่ง 

กรณีคำสั่งคสช.ที่ 16/2561 ซึ่งมีผลการเลื่อนกำหนดแบ่งเขตเลือกตั้งนั้น ตนไม่ขอให้ความเห็นเพราะในช่วงดังกล่าวติดภารกิจอยู่ในต่างประเทศ แต่พรรคพร้อมทำตามกติกา กรณีที่วิจารณณ์ว่าเป็นคำสั่งที่ออกมาเอื้อให้กับพรรคใดพรรคหนึ่งนั้น เชื่อว่าเป็นเพียงการคาดเดา วันนี้ตนมองว่าเราต้องเดินหน้าไปสู่การเลือกตั้งตามกำหนดเดิม ประกาศไว้วันไหนก็ควรเป็นวันนั้น ซึ่งเรามีความพร้อมมากแม้ประกาศเลือกตั้งวันนี้หรือพรุ่งนี้เราก็พร้อม