ไม่พบผลการค้นหา
รอง ผบ.ตร. เผยสั่งสันติบาลระงับการลาราชการของ สารวัตรหนุ่ย อดีตนายตำรวจติดตาม 'ยิ่งลักษณ์' หลังเกิดภาพปรากฎผ่านโซเชียล เดินตามอดีตนายกฯในต่างประเทศ พร้อมกับตั้งกรรมการสอบข้อเท็จจริง ชี้อาจผิดวินัย

พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รอง ผบ.ตร.) ระบุกรณีปรากฏภาพ พ.ต.อ.วทัญญู วิทยผโลทัย หรือ สารวัตรหนุ่ย ผู้กำกับการฝ่ายวิจัยและพัฒนา กองพัฒนาการข่าว กองบัญชาการตำรวจสันติบาล อดีตนายตำรวจติดตาม น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เดินตามและถือถุงชอปปิ้งให้อดีตนายกรัฐมนตรี ในต่างประเทศ โดยระบุว่าได้สอบถามไปยัง พล.ต.ท.สราวุฒิ การพาณิช ผู้บัญชาการตำรวจสันติบาล (ผบช.ส.) ทราบว่า พ.ต.อ.วทัญญูได้ยื่นลาราชการระหว่างวันที่ 25 มิ.ย.ถึง 13 ก.ค. โดยลาไปจัดการเรื่องที่เรียนของบุตรที่ประเทศอังกฤษ แต่เมื่อปรากฏภาพดังกล่าวหากพิสูจน์ว่าเป็นภาพจริงไม่ใช่การตัดต่อ และเป็นภาพในปัจจุบัน ถือว่าไม่เหมาะสมในฐานะที่ยังรับราชการอยู่ แม้อยู่ระหว่างลาก็ยังเป็นราชการ หากอยู่ในราชอาณาจักรไทยถือว่าผิดกฎหมายอาญา แต่กรณีนี้ถือว่าผิดวินัย

พล.ต.อ.ศรีวราห์กล่าวว่า เบื้องต้นสั่งการให้ทางสันติบาลระงับการลาแล้ว ทำให้ พ.ต.อ.วทัญญูต้องรีบกลับมารายงานตัว ไม่เช่นนั้นถือว่าขาดราชการ ขณะเดียวกัน ได้สั่งการ ผบช.ส.ตั้งกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงตามประมวลจริยธรรมตำรวจ และให้สำนักงานพิสูจน์หลักฐานตำรวจ ตรวจสอบว่าภาพดังกล่าวจริงหรือตัดต่อ หากเป็นภาพจริงไม่เหมาะสม แม้ พ.ต.อ.วทัญญูจะสนิทสนม เคยเป็นนายตำรวจติดตาม แต่การทำเช่นนี้ถือว่าไม่ถูกต้องเพราะยังเป็นตำรวจอยู่ โดยก่อนหน้านี้ก็ไม่เคยปรากฏข้อมูลว่ามีการพบปะติดต่อกัน