ไม่พบผลการค้นหา
ประกาศเพิ่มอำนาจกอร.มน. ในพื้นที่ 5 อำเภอ จังหวัดสงขลา -จังหวัดปัตตานี หลังผ่านมติครม. โดยบังคับใช้ตั้งแต่ 1 ธ.ค. 60 - 30 พ.ย. 61

เว็บไซต์ราชกิจจานุเบกษา เผยแพร่ข้อกําหนด ออกตามความในมาตรา 18 แห่งพระราชบัญญัติการรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร พ.ศ. 2551 ลงนามพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เพื่อมอบหมายให้กองอํานวยการรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักรเป็นผู้รับผิดชอบดําเนินการ ในการควบคุม และป้องกันเหตุกระทบต่อความมั่งคงในราชอาณาจักร ภายหลังผ่านความเห็นชอบของคณะรัฐมนตรีวันนี้ โดยมีผลบังคับใช้ตั้งแต่วันที่ 1 ธันวาคม 2560 - 30 พฤศจิกายน 2561 โดยมีข้อกำหนดที่น่าสนใจดังนี้  

1. ให้เจ้าหน้าที่ของรัฐที่เกี่ยวข้องปฏิบัติการ เพื่อช่วยเหลือหรือสนับสนุนการดําเนินการในอํานาจหน้าที่ของกองอํานวยการรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร เพื่อป้องกันปราบปรามและแก้ไข หรือบรรเทาเหตุการณ์ที่กระทบต่อความมั่นคงในราชอาณาจักร

2. ห้ามบุคคลใดเข้าหรือให้บุคคลใดต้องออกจากบริเวณพื้นที่ อาคาร หรือสถานที่ที่เกี่ยวข้อง กับการปฏิบัติหน้าที่ของกองอํานวยการรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร และภายในระยะเวลาการปฏิบัติหน้าที่ของกองอํานวยการรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร เว้นแต่เป็นบุคคลที่ได้รับอนุญาตจากพนักงานเจ้าหน้าที่ หรือเป็นบุคคลที่มีประกาศของบุคคลดังกล่าวว่า เป็นบุคคลที่ได้รับยกเว้น

3. ห้ามบุคคลใดออกนอกเคหสถานในเวลาที่กําหนด 

4. ห้ามนําอาวุธออกนอกเคหสถาน

5. ห้ามการใช้เส้นทางคมนาคมหรือการใช้ยานพาหนะ หรือต้องปฏิบัติตามเงื่อนไขการใช้

เส้นทางคมนาคมหรือการใช้ยานพาหนะ ตามที่ประกาศกําหนด

6. ให้บุคคลปฏิบัติหรืองดเว้นการปฏิบัติอย่างหนึ่งอย่างใดอันเกี่ยวกับเครื่องมือหรืออุปกรณ์ อิเล็กทรอนิกส์ ตามชนิด ประเภท ลักษณะการใช้ หรือภายในเขตบริเวณพื้นที่ที่ประกาศกําหนด เพื่อป้องกันอันตราย ที่จะเกิดแก่ชีวิต ร่างกาย หรือทรัพย์สินของประชาชน

รายละเอียดเพิ่มเติม