ไม่พบผลการค้นหา
ศาลฎีกาพิพากษาจำคุก 7 เดือน ไม่รอลงอาญา "เสี่ยขาว" เจ้าของซานติก้าผับ ฐานเลี่ยงภาษีสรรพสามิต กว่า 85 ล้านบาท

วันนี้ (14 มี.ค.61) ศาลอาญา นัดฟังคำพิพากษาศาลฎีกาคดี นายวิสุข เสร็จสวัสดิ์ หรือเสี่ยขาว ผู้บริหารซานติก้าผับ ในความผิดฐานหลีกเลี่ยงการเสียภาษีสรรพสามิต ตาม พ.ร.บ.ภาษีสรรพสามิต ในการขอใบอนุญาตขายสุรา ยาสูบ และไพ่ มูลค่ากว่า 85 ล้านบาทซึ่งคดีดังกล่าว ศาลอุทธรณ์พิจารณายกฟ้อง เมื่อช่วงปลายปี 2558

ทั้งนี้ ศาลฎีกา ได้พิพากษาแก้จำคุก 7 เดือน ไม่รอลงอาญา โดยภายหลังจากที่ศาลมีคำพิพากษาแล้ว เจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์ ได้ควบคุมตัว "เสี่ยขาว" ไปคุมขังยังเรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ เพื่อรับโทษตามคำพิพากษาต่อไป

สำหรับคดีนี้ อัยการโจทก์ ยื่นฟ้องวันที่ 2 ธ.ค.53 ระบุว่า วันที่ 13 พ.ย. 46 - 31 ธ.ค. 51 จำเลยกับพวกร่วมกันแจ้งข้อความอันเป็นเท็จ ต่อเจ้าพนักงานสรรพสามิตในการขอใบอนุญาตขายสุรา ยาสูบ และไพ่ โดยจำเลยกับพวกมีเจตนาเพื่อหลีกเลี่ยงการเสียภาษีสรรพสามิต ซึ่งจำเลยกับพวกไม่ยื่นแสดงแบบรายการภาษีและไม่ชำระภาษีสรรพาสามิต ต่อกรมสรรพสามิต รวมยอดเงินทั้งสิ้น 85,382,470.67 บาท เหตุเกิดที่แขวงคลองตันเหนือ เขตวัฒนา แขวงถนนนครไชยศรี และเขตดุสิต กทม.เกี่ยวพันกัน

โดยศาลชั้นต้น มีคำพิพากษา เมื่อวันที่ 25 เม.ย.57 ว่า จำเลยมีเจตนาหลีกเลี่ยงภาษี ให้จำคุกรวม 4 กระทง ๆ ละ 3 เดือน รวมจำคุก 12 เดือน ต่อมาจำเลยได้ยื่นอุทธรณ์  ซึ่งได้มีการอ่านคำพิพากษาศาลอุทธรณ์ เมื่อปลายปี 2558 โดย ศาลอุทธรณ์ พิพากษาแก้เป็นว่า ให้ยกฟ้อง


อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

-ปิดฉากคดีซานติก้า ศาลฎีกาสั่งคุก 3 ปีเสี่ยขาว 

-เหยื่อซานติก้าวอน 'เสี่ยขาว' ดูแลด้านจิตใจ