ไม่พบผลการค้นหา
ป.ป.ช. ส่งหนังสือถึงเอกชน 4 ราย เกี่ยวโยงปมนาฬิกาหรู เข้าให้ข้อมูลในสัปดาห์หน้า คาดแล้วเสร็จภายในเดือน ม.ค.นี้

นายวรวิทย์ สุขบุญ เลขาธิการคณะกรรมการ ป.ป.ช. และโฆษกสำนักงาน ป.ป.ช. แถลงความคืบหน้าการตรวจสอบนาฬิกาหรูของพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ที่มีการเผยแพร่ภาพนาฬิกาหรูและแหวนเพชรในโลกโซเชียลมีเดีย ซึ่งพบว่าทรัพย์สินทั้งหมดกลับไม่ปรากฎในบัญชีทรัพย์สินและหนี้สิน ที่ได้รายงานไว้ต่อคณะกรรมการ ป.ป.ช. เมื่อครั้งเข้ารับตำแหน่งทางการเมืองเมื่อวันที่ 7 ต.ค.2557 

โดยความคืบหน้าล่าสุด ป.ป.ช.ได้ทำหนังสือถึงบุคคลที่เกี่ยวข้องกับนาฬิกาหรู จำนวน 4 ราย เพื่อมาให้ข้อมูลต่อป.ป.ช.ภายในสัปดาห์หน้า คาดว่าการรวบรวมพยานหลักฐานจะแล้วเสร็จภายในเดือน ม.ค.นี้ อย่างไรก็ตามหากต้องขยายผลสอบปากคำบุคคลอื่นเพิ่มเติมหรือหาเอกสารอื่นอีก ต้องขยายเวลาสอบสวนเพิ่มเติมอาจไปถึงเดือนก.พ.หรือ มี.ค.ได้

นอกจากนี้คณะกรรมการ ป.ป.ช.ได้ทำหนังสือถึง พล.อ.ประวิตร เพื่อให้ชี้แจงเพิ่มเติมอีกครั้ง เนื่องจากยังไม่มีความชัดเจน โดยให้ชี้แจงกลับมาภายใน 15 วัน 

ขณะเดียวกันเมื่อผู้สื่อข่าวถามว่าหากนักการเมืองระบุเหตุผลว่ายืมเพื่อนมาสามารถรับฟังได้หรือไม่ เลขาธิการคณะกรรมการ ป.ป.ช.ระบุว่า "อยู่ที่ความสัมพันธ์ พวกเราก็มีเพื่อน และก็มีความไว้เนื้อเชื่อใจกัน"

อ่านเพิ่มเติม:

'ป.ป.ช.' ตีตกปมเช่าเครื่องบินเหมาลำทัวร์ฮาวาย เหตุไม่ผิดระเบียบ