ไม่พบผลการค้นหา
สำนักงานตำรวจแห่งชาติร่วมกับหน่วยงานภาคี จัดตั้งศูนย์ควบคุม สั่งการและแก้ไขปัญหาการจราจรในเขตกรุงเทพมหานครและปริมณฑล

พล.อ. ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมแต่งตั้งคณะอนุกรรมการบูรณาการขับเคลื่อนการแก้ไขปัญหาการจราจรในเขตกรุงเทพมหานครและปริมณฑล

โดยมีผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติเป็นประธานอนุกรรมการฯ เรียกประชุมคณะอนุกรรมการฯ และคณะทำงานขับเคลื่อนการแก้ไขปัญหาการจราจรในเขตกรุงเทพมหานครและปริมณฑลในด้านต่างๆ ซึ่งลงนามแต่งตั้งโดย พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ในฐานะประธานอนุกรรมการฯ จำนวน 5 ด้าน ได้แก่ ด้านกฎหมาย กวดขันวินัยจราจรและอำนวย ความสะดวกการจราจร, ด้านกายภาพและปรับปรุงสภาพถนน, ด้านการขนส่งสาธารณะ, ด้านการบริหารจัดการและเทคโนโลยี, และด้านการเสริมสร้างวินัยจราจรและการประชาสัมพันธ์ เพื่อติดตามความคืบหน้า การดำเนินงานและสอบถามปัญหา ซึ่ง พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ ได้เรียกประชุมคณะอนุกรรมการฯ เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 17 พ.ค. พ.ศ.2561 ณ ห้องประชุมตึกสันติไมตรี (หลังใน) ทำเนียบรัฐบาล ที่ผ่านมา

ทั้งนี้ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ มีบัญชาให้รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดปริมณฑลที่มีพื้นที่ติดต่อกับเขตกรุงเทพมหานคร ได้แก่ จังหวัดปทุมธานี, นนทบุรี, สมุทรสาคร, และสมุทรปราการ มาร่วมกันแก้ไขปัญหาการจราจรในชั่วโมงเร่งด่วนที่ ศูนย์ควบคุมและสั่งการจราจร (บก.02) ถนนวิภาวดีรังสิตเพื่อความต่อเนื่องและเป็นเอกภาพในการควบคุมสั่งการจราจรทุกวันจันทร์ – ศุกร์ (เว้นวันหยุดนักขัตฤกษ์) โดยมี พล.ต.ต. จิรพัฒน์ ภูมิจิตร รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล (รับผิดชอบงานจราจร) เป็นหัวหน้าศูนย์ควบคุมฯ 

นอกจากนั้นยังมีเจ้าหน้าที่จากหน่วยงานภาคีที่เกี่ยวข้อง เช่น สำนักการระบายน้ำ สำนักเทศกิจ กรุงเทพมหานคร การทางพิเศษแห่งประเทศไทย องค์กรขนส่งมวลชนกรุงเทพ(ขสมก.) และกรมประชาสัมพันธ์ มาอำนวยการและร่วมกันแก้ไขปัญหาการจราจรในเขตกรุงเทพมหานครและปริมณฑลที่ศูนย์ควบคุมสั่งการฯ (บก.02) ดังกล่าวอีกด้วย ในส่วนประเด็นต่างๆที่ พล.อ. ประวิตร วงษ์สุวรรณ มีบัญชาในที่ประชุมฯ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ส่วนราชการและหน่วยงานต่างๆ ที่เกี่ยวข้อง จะเร่งรัดดำเนินการ ประชาสัมพันธ์ ชี้แจงและทำความเข้าใจให้ประชาชนได้รับทราบถึงข้อห่วงใยของรัฐบาลในโอกาสต่อไป