ไม่พบผลการค้นหา
เกิดเหตุแผ่นดินไหวขนาด 7.2 ริกเตอร์ ในพื้นที่ทางภาคใต้ของเม็กซิโก ยังไม่มีรายงานผู้บาดเจ็บ-เสียชีวิต และยังไม่มีคำเตือนเกิดสึนามิ ฟาก สถานทูตไทยในเม็กซิโกแจ้งเบื้องต้นยังไม่พบคนไทยได้รับผลกระทบ

ศูนย์ข่าวแปซิฟิกรายงานว่า เกิดเหตุแผ่นดินไหวขนาดรุนแรง 7.2 ริกเตอร์ ในพื้นที่ภาคใต้ของเม็กซิโก โดยสำนักงานสำรวจธรณีวิทยาสหรัฐฯ รายงานว่า ศูนย์กลางแผ่นดินไหวอยู่ในรัฐโออาซากา ใกล้ชายฝั่งมหาสมุทรแปซิฟิก ลึกลงไปประมาณ 43 กิโลเมตร แรงสั่นสะเทือนรู้สึกได้ตามตัวอาคารต่างๆ ทั่วกรุงเม็กซิโกซิตี้ โดยเฉพาะตึกสูงสั่นไหวเป็นเวลากว่า 1 นาที ขณะที่สัญญาณเตือนภัยแผ่นดินไหวดังไปทั่วเมืองหลวง

นอกจากนี้ แรงสั่นไหวยังรู้สึกได้ไกลถึงกัวเตมาลาลงไปทางใต้ และยังไม่มีการประกาศเตือนภัยสึนามิ

ส่วนสำนักงานรับผิดชอบแผ่นดินไหวแห่งชาติเม็กซิโก รายงานว่า แผ่นดินไหวมีขนาด 7.0 รู้สึกได้ทั่วรัฐเกอร์เรโร โออาซากา และปวยบลา รายงานข่าวของสถานีโทรทัศน์ได้เผยแพร่ภาพประชาชนหลายพันคนที่ลงมาอยู่ตามท้องถนนสายต่างๆ ในศูนย์กลางเมือง ซึ่งมีผู้คนจำนวนมากที่กำลังฉลองเทศกาลปีใหม่จีน

อย่างไรก็ตาม กระทรวงกิจการภายในของเม็กซิโกและหน่วยป้องกันภัยฝ่ายพลเรือนในรัฐโออาซากา รายงานว่า จนถึงขณะนี้ยังไม่มีรายงานผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บ นอกจากความเสียหายตามตัวอาคาร

ทั้งนี้ พื้นที่ดังกล่าวเพิ่งเกิดเหตุแผ่นดินไหวขนาดรุนแรง 8.2 สร้างความเสียหายเป็นวงกว้างเมื่อเดือน ก.ย. 2560 เพียงไม่ถึง 6 เดือน ซึ่งทำให้มีผู้เสียชีวิต 96 คนทั้งในพื้นที่ภาคกลางและภาคใต้ของเม็กซิโก โดยผู้เสียชีวิตส่วนใหญ่อยู่ในรัฐโออาซากา

ขณะที่ สถานเอกอัครราชทูตไทยประจำกรุงเม็กซิโก รายงานกับทางกระทรวงการต่างประเทศว่า เหตุแผ่นดินไหวครั้งนี้ไม่มีคนไทยในเม็กซิโกที่ได้รับผลกระทบแต่อย่างใด