ไม่พบผลการค้นหา
รัสเซียเลือกแมวพิการทางการได้ยิน ที่อาศัยอยู่ในพิพิธภัณฑ์แอมิทาช ให้เป็นสัตว์พยากรณ์ประจำการแข่งขันฟุตบอลโลก 2018 ในฐานะประเทศเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขัน

'อคิลลิส' คือชื่อแมวพยากรณ์ขนปุกปุยสีขาวตัวนี้ ซึ่งทางรัสเซีย หวังว่าเจ้าเหมียวจะมาทำหน้าที่หมอดูเหมือนกับหมึกพอล และหมอดูสัตว์ตัวอื่นๆ ที่ถูกคัดเลือกให้ทำหน้าที่ทำนายเกมการแข่งขันว่าในแต่ละนัดว่าทีมใดจะเป็นผู้ชนะ 

ขั้นตอนการทำนายของอคิลลิสไม่ยุ่งยากเหมือนของหมึกพอลแน่นอน เพราะ ใช้เพียงชามใส่อาหารติดธงชาติของประเทศที่เข้าร่วมแข่งขันฟุตบอลโลก ให้เข้าอคิลลิสใช้จมูกดมเอาเท่านั้น

R-Sport สื่อด้านกีฬาในรัสเซียให้ข้อมูลว่า อาจเพราะอคิลลิสเป็นแมวพิการทางการได้ยิน ซึ่งอธิบายได้ว่ามันมีสัญชาตญาณการหยั่งรู้ที่สูงกว่าตัวอื่นๆ

อีกทั้ง แมวถูกนำมายังพิพิธภัณฑ์แห่งนี้ครั้งแรกในสมัยจักรพรรดิปีเตอร์ที่ 1 แห่งรัสเซีย หรือ Peter the Great ตั้งแต่ครั้งที่แอมิทาชยังเป็นพระราชวังฤดูหนาวประจำราชวงศ์ มาตั้งแต่ช่วงคริสต์ศตวรรษที่ 17 และจักรพรรดินีเอลิซาเบธแห่งรัสเซีย ทรงรับสั่งตั้งกฎเกณฑ์เรื่องการเคลื่อนย้ายแมวขึ้น

อย่างไรก็ตาม ยังไม่มีใครได้รู้ผลการทำนายของอคิลลิสนั้นได้ผลแค่ไหน แต่เชื่อว่าเหมียวตัวนี้จะสามารถทำนายผลฟุตบอลได้เข้าตาจนสามารถเทียบชั้นกับหมึกพอล ที่สามารถทำนายว่าทีมชาติเยอรมนีจะชนะถึง 7 นัดในการแข่งขันฟุตบอลโลกปี 2010 อีกทั้งในรอบชิงชนะเลิศหมึกพอลยังสามารถทำนายว่าทีมชาติสเปนจะเป็นแชมป์ด้วยการเกี่ยวหนวดของมันไว้กับธงชาติสเปนตอนที่ธงดังกล่าวลอยลงไปในแทงก์น้ำของมัน

'แมรี คาลทูเนน' ภัณฑารักษ์พิพิธภัณฑ์แอมิทาช กล่าวกับสำนักข่าวกีฬา R-Sport ของรัสเซียว่า พวกเขาจะได้บัตรสื่อที่มีสิทธิพิเศษ และอคิลลิสเองจะได้รับไอดีการ์ดด้วย