ไม่พบผลการค้นหา
กระทรวงสาธารณสุข เผยยอดผู้ป่วยสะสมโควิด-19 อยู่ที่ 43 ราย กลับบ้านได้แล้ว 31 ราย ส่วนการจัดการกับแรงงานไทยที่กลับจากเกาหลีใต้นั้น ขณะนี้เตรียมความพร้อมไว้แล้ว แต่ไม่ขอเปิดเผยรายละเอียด

นพ.โอภาส การย์กวินพงศ์ อธิบดีกรมวิทยาศาสตร์การแพทย์ แถลงความคืบหน้าสถานการณ์โรคไวรัสโควิด-19 ประจำวันว่า วันนี้ยังไม่มีรายงานผู้ป่วยติดเชื้อเพิ่ม โดยยอดผู้ป่วยสะสมยังอยู่ที่ 43 ราย เป็นผู้ป่วยที่รักษาหายและกลับบ้านได้แล้ว 31 ราย ยังคงรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาล 11 ราย เสียชีวิต 1 ราย ส่วนกรณีแรงงานไทยในประเทศเกาหลีใต้ที่ต้องการเดินทางกลับประเทศ หลังจากเกาหลีใต้มีการแพร่ระบาดทวีความรุนแรงมากขึ้นว่า ขณะนี้ทางกระทรวงสาธารณสุขอยู่ระหว่างประสานข้อมูลกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องอย่างใกล้ชิด อาทิ กระทรวงการต่างประเทศ กระทรวงแรงงาน สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง กระทรวงคมนาคม และฝ่ายความมั่นคง เนื่องจากยังไม่ชัดเจนว่าจำนวนแรงงานที่ต้องการเดินทางกลับมามีเท่าใด เรื่องแรงงานดังกล่าวถือเป็นคนไทย ถ้าจะไม่ให้เข้าประเทศก็พูดยาก เป็นโจทย์ว่าเข้ามาแล้วจะทำยังไงให้ปลอดภัย ข้อมูลที่แม่นยำจะช่วยได้มาก ความร่วมมือจากหลายหน่วยงานสำคัญในการกำหนดแผนและมาตรการ อย่างไรก็ตาม หากเมื่อรับเข้ามาจะต้องมีการคัดกรองความเสี่ยงโดยจำแนกอาการก่อน

นพ.โอภาส กล่าวว่า ถ้ามีไข้ก็จะต้องเข้าข่ายเป็นผู้ป่วยที่เข้าเกณฑ์เฝ้าระวัง (PUI) และต้องอยู่โรงพยาบาล แต่หากไม่มีไข้ก็ต้องเข้าข่ายกักกัน และต้องดูว่าเดินทางมาจากเมืองไหนด้วย "กระทรวงสาธารณสุข ได้เตรียมความพร้อมไว้แล้ว รวมถึงสถานที่รองรับ แต่ยังไม่ขอเปิดเผยรายละเอียด"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง