ไม่พบผลการค้นหา
"เทวัญ" เตรียมประชุมคกก.เงินกองทุนช่วยเหลือผู้ประสบสาธารณภัย หวังเร่งรัดการแจกเงินเยียวยา ยืนยันเป็นไปตามหลักเกณฑ์ เผยยอดบริจาคเดิมบวกของใหม่รวมกันพุ่งกว่า 1 พันล้านบาท

นายเทวัญ ลิปตพัลลภ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่าจะมีการประชุมคณะกรรมการการเงินกองทุนช่วยเหลือผู้ประสบสาธารณภัย เพื่อปรับสภาพตามความเหมาะสม แต่ไม่ทราบว่าจะทำได้มากน้อยแค่ไหน เพราะระเบียบวิธีการเบิกจ่ายอยู่แล้ว แต่นำเงินบริจาคกลับไปช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนจากอุทกภัย โดยจะพยายามดำเนินการให้เร็วที่สุด แม้จะไม่สามารถทำได้อย่างรวดเร็วเหมือนภาคเอกชน เพราะราชการมีหลักเกณฑ์ในการจ่ายเงิน ซึ่งจะประเมินตามความเสียหายเป็นรายกรณี

ส่วนการตั้งวอร์รูมดูแลจัดสรรเงินเยียวยาผู้ประสบภัยจะเริ่มในวันจันทร์ โดยจะเป็นลักษณะการทดลองก่อน ซึ่งตอนนี้เงินบริจาคเมื่อรวมกับยอดบริจาคเดิม มีมากกว่า 1,000 ล้านบาท

พร้อมกันนี้รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ยืนยันว่านายกฯ ไม่ได้บ่นว่ารัฐบาลอ่อนประชาสัมพันธ์แต่ยอมรับว่านายกรัฐมนตรีน้อยใจ เพราะนายกรัฐมนตรีก็ลงพื้นที่เยอะ ทำงานอย่างเต็มที่ แต่ไม่มีการนำเสนอข่าว ส่วนตัวในฐานะกำกับดูแลสื่อของรัฐบาลก็ไม่ได้กำชับอะไรเพิ่มเติมว่าต้องแนะนายกรัฐมนตรีเป็นหลัก ให้นำเสนอข่าวเหมือนปกติทั่วไป ซึ่งการปรับแผนการประชาสัมพันธ์เป็นหน้าที่ของโฆษกรัฐบาล

พร้อมกันนี้นายเทวัญ บอกว่าการอภิปรายทั่วไปแบบไม่ลงมติเมื่อวานนี้เป็นไปด้วยความเรียบร้อยบรรยากาศที่ดีจึงขอขอบคุณทุกฝ่ายทั้งครม.และส.ส. เพราะถือว่าเป็นคำแนะนำให้กับรัฐบาล ซึ่งก่อนหน้านี้หลายเป็นห่วงว่าจะต้องมีการประชุมลับ แต่การประชุมเมื่อวานนี้ก็ต้องไม่ประชุมลับ ถือเป็นนิมิตหมายที่ดี



ข่าวที่เกี่ยวข้อง :