ไม่พบผลการค้นหา
'สันธนะ' อดีตตำรวจสันติบาล เข้าแจ้งความตำรวจกองปราบดำเนินคดี 'บิณฑ์ บรรลือฤทธิ์' เอาผิด 4 ข้อหา อ้างมีพยานหลักฐานชัดเจนเรื่องเรี่ยไรเงินบริจาค แอบอ้างสถาบัน ผลิตเสื้อสีชมพู

สันธนะ ประยูรรัตน์ อดีตตำรวจสันติบาล เข้าแจ้งความตำรวจกองปราบปราม ให้ดำเนินคดีกับบิณฑ์ บรรลือฤทธิ์ อดีตนักแสดง ใน 4 ข้อหา คือความผิดฐานพยายามฉ้อโกง, เรี่ยไรเงินโดยไม่ได้รับอนุญาต, ความผิดตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ และความผิดที่เกี่ยวกับการแอบอ้างสถาบัน หลังได้รับข้อมูลการเปิดรับบริจาคเงินเพื่อจัดทำเสื้อสีชมพูไปแจกจ่ายให้ประชาชนในโอกาสต่างๆ

BCA7EC4A-01B9-4B27-859C-308AF8B0CA0F.jpeg

สันธนะ ยืนยันว่า แม้ว่าตนเองจะไม่ใช่ผู้เสียหายโดยตรง และไม่ได้ปล่อยให้โอนเงิน 2 ล้านบาท ตามที่มีคนมาขอยืมเพื่อไปบริจาค แต่เห็นว่าเรื่องนี้มีความผิดปกติ และต้องการให้บิณฑ์ออกมาชี้แจง แต่ที่ผ่านมาบิณฑ์กลับนิ่งเฉย ประกอบกับพยานหลักฐานที่ตนมี ทำให้เชื่อได้ว่าอาจมีการกระทำผิดจริง จึงรวบรวมพยานหลักฐานให้ตำรวจดำเนินคดี โดยวันนี้ได้พาพยานบุคคลจำนวนหนึ่งที่ทราบข้อเท็จจริง มาให้ตำรวจสอบสวนปากคำ ส่วนนิรันดรซึ่งถูกพาดพิงว่าเป็นผู้จัดทำเสื้อ ได้พูดคุยกันแล้ว ก็ยืนยันว่าพร้อมจะเข้าให้ปากคำกับตำรวจในฐานะพยานเช่นกัน อย่างไรก็ตามยืนยันว่า สิ่งที่ตนออกมาเคลื่อนไหว ตนเองไม่ได้รับผลประโยชน์แต่อย่างใด และมองว่าสิ่งที่ทำ จะทำให้สังคมได้รับประโยชน์มากว่า 

ขณะที่ อภิรักษ์ ชัชอานนท์ หรือเสี่ยโป้ ที่เกี่ยวข้องกับเรื่องนี้ในฐานะที่เป็นคนติดต่อจะบริจาคกับบิณฑ์ ยืนยันว่า มาให้การกับพนักงานสอบสวนในฐานะพยานเท่านั้น ไม่ได้มาแจ้งความในฐานะผู้เสียหาย ซึ่งจะส่งผลกระทบกับรูปคดีหรือไม่ตนไม่ทราบ แต่ยอมรับว่าหนักใจกับเรื่องนี้ เพราะฝ่ายหนึ่งคือคนที่ตนเคารพ อีกฝ่ายคือคนที่ตนรู้จัก ซึ่งตนก็ไม่รู้ว่าเรื่องนี้มีเบื้องหลังอะไรหรือไม่ แต่ที่ตนทำไป เพราะต้องการทำบุญเท่านั้น และวันนั้นก็บอกกับบิณฑ์ไปแล้วว่า ไม่ต้องการให้เปิดเผยชื่อของตนต่อสาธารณะ เรื่องที่เกิดขึ้นยอมรับว่าในอนาคตจะเลือกทำบุญด้วยตัวเอง ข้อเท็จจริงต่างๆ ก็ได้ให้สัมภาษณ์กับสื่อไปแล้ว ส่วนพยานหลักฐานต่างๆ ที่สันธนะมี ตนเคยเห็นแค่ในวันแถลงข่าว ไม่สามารถยืนยันได้ว่าข้อเท็จจริงเป็นอย่างไร

ขณะที่ผู้สื่อข่าวได้สอบถามไปยังคนใกล้ชิดกับ บิณฑ์ บรรลือฤทธิ์ ที่ถูกพาดพิงและถูกแจ้งความดำเนินคดี ได้รับการยืนยันว่าข้อเท็จจริงไม่ได้เป็นไปตามที่ถูกกล่าวอ้าง ซึ่งวันนั้นตนก็อยู่ในเหตุการณ์ ยืนยันได้ว่า บิณฑ์เป็นเพียงคนประสานให้กับผู้ที่จัดทำเสื้อเท่านั้น

ส่วนบัญชีบริจาคก็เป็นของทางโรงพยาบาล แต่เนื่องจากตนได้คุยกับบิณฑ์แล้ว เห็นว่าไม่ต้องการแถลงข่าวตอบโต้รายวัน แต่จะรวบรวมพยานหลักฐานต่างๆ ไว้ รอชี้แจงกับเจ้าหน้าที่ ส่วนจะดำเนินคดีกลับกับผู้ที่บิดเบือนข้อเท็จจริงหรือไม่ ขอพิจารณารายละเอียดอีกครั้ง


'เสี่ยโป้' จี้ 'บิณฑ์' อธิบายให้สังคมเข้าใจปมเสื้อชมพู

ด้าน เสี่ยโป้ ได้เดินทางมาภายหลัง และให้สัมภาษณ์ว่า วันนี้มาให้ปากคำในฐานะพยาน หลังจากที่สันธนะได้เข้ามาแจ้งความ 4 ข้อหาต่อบิณฑ์ ยืนยันว่านายบิณฑ์เป็นฝ่ายเรียกร้องให้ตนเองไปออกสื่อ เพื่อเคลียร์กรณีเงินบริจาคเสื้อสีชมพู ซึ่งกรณีนี้ตนเองไม่ได้อยากจะเกี่ยวข้อง เพราะเป็นเรื่องของสูงเกี่ยวกับสถาบัน และรู้สึกลำบากใจ ที่ต้องมาอยู่ตรงกลางระหว่างสันธนะ และบิณฑ์ เพราะจะต้องมีฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งเป็นคนที่เสียหาย ยืนยันว่าตนยังคงติดใจในเรื่องที่บิณฑ์ทำเสื้อสีชมพูมาถึง 3 แสนตัว แต่คุณหมอที่เป็นเจ้าของโครงการ เปิดเผยว่าทำมาเพียงแค่ 240,000 ตัวเท่า จึงต้องการต้องการให้บิณฑ์ ได้ออกมาอธิบายให้สังคมได้เข้าใจในประเด็นนี้

3423858E-5D12-4FF9-BE00-C1F68F3EBEB7.jpeg

"หลังจากนี้หากนายบิณฑ์ มีโครงการรับบริจาคอะไรอีก ตนเองจะไม่ไปร่วมทำบุญด้วย หากตนเองจะทำบุญก็ทำเอง ทำแบบเงียบๆ ไม่บอกใคร และถ้าในอนาคตจะติดต่อบิณฑ์ ก็จะติดต่อเองไม่ผ่านใครทั้งสิ้น" เสี่ยโป้ กล่าว


ข่าวที่เกี่ยวข้อง :