ไม่พบผลการค้นหา
องค์การบริหารส่วนตำบลมะค่า จ.นครราชสีมา จัดหาสถานที่ตากข้าวให้ชาวนา หลังชาวบ้านนำข้าวไปตากบนถนนทำให้เกิดอุบัติเหตุจนมีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.พลสงคราม อำเภอโนนสูง จังหวัดนครราชสีมา ได้รับแจ้งเกิดอุบัติเหตุรถปิกอัพชนกัน 3 คัน มีผู้เสียชีวิต 1 ราย และบาดเจ็บสาหัส 3 คน บนถนนสายบ้านพลจลก - สระวารี หมู่ที่ 8 ตำบลมะค่า อำเภอโนนสูง จังหวัดนครราชสีมา เมื่อวันที่ 10 พ.ย. ที่ผ่านมานั้น ล่าสุด เมื่อช่วงเช้าวันนี้ (12 พ.ย. 2562)  นายนิคม จิตต์กลาง อายุ 50 ปี อยู่บ้านเลขที่ 118 หมู่ที่ 8 ตำบลมะค่า อำเภอโนนสูง หนึ่งในผู้โดยสารที่นั่งมากับรถคันเกิดเหตุได้เสียชีวิตเพิ่มอีก 1 ราย รวมเป็นเสียชีวิต 2 ราย บาดเจ็บสาหัส 2 ราย

ด้านนายชำนาญ มุ่งยุทธกลาง ปลัดองค์การบริหารส่วนตำบลมะค่า รักษาราชการแทน นายกองค์การบริหารส่วนตำบลมะค่า ได้ประชุมร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.พลสงคราม , หน่วยบำรุงทางหลวงชนบท, โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพระดับตำบลมะค่า กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน เพื่อหาทางออกในการป้องกันการเกิดอุบัติเหตุรถชนกัน กรณีตากข้าวเปลือกบนถนน จนทำให้มีผู้เสียชีวิต 2 ราย สาหัส 2 ราย เพราะสาเหตุหลักๆ เกิดจากชาวนาตากข้าวบนถนน ทำให้พื้นผิวจราจรแคบรถ วิ่งได้ช่องทางเดียว จนเป็นเหตุให้มีรถชนกันตามข่าวนั้น ซึ่งที่ประชุมฯ ได้มีความเห็นตรงกันห้ามตากข้าวบนถนนโดยเด็ดขาด และหากมีผู้ใดฝ่าฝืนก็จะดำเนินการตามกฎหมายถึงที่สุด อย่างไรก็ตาม องค์การบริหารส่วนตำบลมะค่าจะจัดหาที่ตากข้าวให้กับชาวนาในพื้นที่ เพื่อป้องกันการเกิดอุบัติเหตุต่อไป  

ภาพ : แฟ้มภาพ