ไม่พบผลการค้นหา
'เศรษฐา' นัดเลขาฯ ครม.ลงนามโผครม.เย็นนี้ก่อนนำขึ้นทูลเกล้าฯได้ทันที พร้อมเตรียมเข้าเฝ้าถวายสัตย์ฯ ยินดีครอบครัวชินวัตร หลัง 'ทักษิณ' ได้รับพระราชทานพระมหากรุณาอภัยลดโทษ

เมื่อเวลา 15.50 น. วันที่ 1 ก.ย. 2566 ที่พรรคเพื่อไทย เศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี กล่าวถึงความคืบหน้าเรื่องการนำรายชื่อคณะรัฐมนตรี (ครม.) ชุดใหม่ขึ้นทูลเกล้าฯ ว่า ในเวลา 17.30 น.วันเดียวกันนี้ ตนนัดกับเลขาธิการครม.และนพ.พรหมมินทร์ เลิศสุริย์เดช ประธานกรรมการนโยบายพรรคเพื่อไทย ซึ่งจะไปตรวจสอบรายชื่อกันครั้ง หากเรียบร้อยแล้วก็จะเซ็นและสามารถนำชื่อขึ้นทูลเกล้าฯ ได้ทันที

ส่วนเรื่องการเข้าทำเนียบรัฐบาล เศรษฐา ระบุว่า ต้องรอขั้นตอนการถวายสัตย์ปฏิญาณตนก่อนเข้ารับหน้าที่ก่อนถึงจะเหมาะสม ให้ทุกอย่างเป็นไปตามขั้นตอนไม่อยากก้าวล่วง ตอนนี้ยังทำงานรับฟังความคิดเห็น ซึ่งวันที่ 2 ก.ย.นี้ในช่วงบ่าย ตนได้นัดคุยกับกลุ่มมอเตอร์ไซค์รับจ้างในกรุงเทพมหานครด้วย ส่วนขั้นตอนการถวายสัตย์ฯ ต้องรอสำนักพระราชวังแจ้งว่าจะเป็นวันไหน หน้าที่เราคือเตรียมความพร้อม 

เมื่อถามว่ามีการส่งทีมงานไปดูเรื่องห้องทำงานที่ทำเนียบรัฐบาลหรือยัง แล้วจะต้องมีการปรับส่วนไหนหรือไม่ เศรษฐา ระบุว่า ยัง ก่อนหน้านี้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีก็เคยพาชมห้องที่ทำเนียบรัฐบาลแล้ว ส่วนที่เคยมีแนวคิดว่าจะทำห้องเล็กๆไว้สำหรับพักผ่อนช่วงเวลาทำงานหนัก นายเศรษฐา ระบุว่า ก็คิดไว้อย่างนั้น แต่ขอดูความเหมาะสมก่อน โดยขณะนี้ต้องส่งรายชื่อ ครม.ชุดใหม่ขึ้นทูลเกล้าฯ ก่อนถึงจะเข้าสู่ขั้นตอนถวายสัตย์ฯ ได้

เมื่อถามถึงกรณีราชกิจจานุเบกษาเผยแพร่พระราชหัตถเลขาพระราชทานพระมหากรุณาอภัยลดโทษให ดร.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เหลือโทษจำคุก 1 ปีเหตุทำคุณประโยชน์ให้ประเทศชาตินั้น เศรษฐา ระบุว่า ได้ทราบเรื่องแล้ว ก็ขอยินดีกับครอบครัวของ ดร.ทักษิณด้วย และครอบครัวก็น่าจะสบายใจ เห็นบอกว่าความดันสูงมาก ก็น่าเป็นห่วงอยู่ และหวังว่าหลังจากนี้จะมีกำลังใจดีขึ้น

ทั้งนี้มีรายงานว่านายกรัฐมนตรีถูกรางวัลเลขท้าย 2 ตัวจากการที่ซื้อสลากกินแบ่งรัฐบาลเมื่อวันที่ 31 ส.ค.ที่ผ่านมาในการลงพื้นที่ตลาดไทยภัทร โดย 1 ใน 13 ชุดที่ เศรษฐาซื้อมีเลขท้าย 91 ด้วย