ไม่พบผลการค้นหา
ประธาน กรธ. ระบุวงประชุม คสช. อ้างความจำเป็นต้องรื้อกฎหมาย กสทช. ใหม่ แต่หวั่นแก้ไขใน สนช. ล่าช้า ต้องงัด ม.44 ระงับสรรหา กสทช.ชุดใหม่ไว้ก่อน ขณะที่ 'วิษณุ' ยังตอบไม่ได้ใช้ ม.44 เยียวยาทีวีดิจิทัลหรือไม่

นายมีชัย ฤชุพันธุ์ ประธานกรรมการร่างรัฐธรรมนูญ (กรธ.) และสมาชิก คสช. ระบุถึงคำสั่งหัวหน้า คสช.ที่ 7/2561 ให้ระงับกระบวนการสรรหากรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ หรือ กสทช. ว่า ที่ประชุม คสช.ได้พูดถึงปัญหาที่เกิดกับการสรรหา กสทมช. และจำเป็นต้องแก้ไข พ.ร.บ.กสทช. ซึ่งตามกฎหมายให้การสรรหาต้องทำให้เสร็จใน 30 วัน

ทั้งนี้ หากไม่ระงับการสรรหาไว้ก่อน อาจเกิดปัญหาได้ และกังวลว่าการแก้ไขกฎหมายอาจทำไม่ทัน ทำให้ต้องใช้คำสั่งมาตรา 44 ระงับไว้ก่อน

ขณะที่นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี ระบุถึงการช่วยเหลือผู้ประกอบการทีวีดิจิทัลว่า ที่ประชุม คสช. เมื่อวันที่ 24 เม.ย. เห็นชอบหลักกาารเบื้องต้นมาตรการช่วยเหลือผู้ประกอบการทีวีดิจิทัล แต่ให้ผู้เกี่ยวข้องไปหารือก่อน เพื่อให้เกิดความเป็นธรรมทั้งกับผู้ประกอบการ ภาครัฐ ประชาชน แต่ตอบไม่ได้ว่าจะใช้มาตรา 44 ช่วยเหลือหรือไม่ ทั้งนี้ไม่ทราบถึงมาตรการช่วยเหลือผู้ประกอบการตามที่ พล.ท.สรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรีได้ระบุไว้

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง