ไม่พบผลการค้นหา
'อนุพงษ์' ระบุนายกรัฐมนตรียังไม่ได้กล่าวอะไร หลังผลสรุปประชาชนส่วนใหญ่สนับสนุนให้เป็นนายกฯต่อไป

เมื่อวันที่ 1 ธ.ค. ที่กระทรวงมหาดไทย พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รมว.มหาดไทย กล่าวถึงการรับฟังความคิดเห็น 4 คำถามของนายกรัฐมนตรี รวมถึงอีก 6 คำถามว่า ในส่วนของ 4 คำถามรอบที่ 11 ได้สรุปขึ้นมาแล้ว แต่เมื่อรวม 10 คำถามเข้ามาก็รอสรุปอีกครั้งซึ่งทุกอย่างจะเป็นไปตามวงรอบก่อนนำเสนอต่อนายกรัฐมนตรี 

ส่วนผลสรุป 4 คำถามที่มีการนำมาเผยแพร่ผ่านเว็บไซต์ไทยคู่ฟ้าที่ประชาชนส่วนใหญ่สนับสนุนให้พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ(คสช.)อยู่ในตำแหน่งนายกรัฐมนตรีต่อไปและเป็นผู้แก้ปัญหาต่างๆ นั้น ในเรื่องนี้พล.อ.ประยุทธ์ ไม่ได้มีดำริอะไร ซึ่งกระทรวงมหาดไทยเป็นเพียงผู้นำเสนอข้อมูลให้นายกรัฐมนตรีเท่านั้น ส่วนผลสรุปเป็นอย่างไรเป็นเรื่องของท่าน

ทั้งนี้เมื่อวันที่ 30 พ.ย. เพจเฟสบุ๊ก "ไทยคู่ฟ้า" ของทำเนียบรัฐบาล ได้เผยแพร่ผลสรุปความเห็นของประชาชนโดยรวมเกี่ยวกับ 4 คำถามของพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ(คสช.) ซึ่งกระทรวงมหาดไทยได้รวบรวมตั้งแต่วันที่ 12 มิ.ย. - 27 ต.ค. โดยสรุปคำถามทั้ง 4 ข้อ ดังนี้ คำถามที่ 1.ท่านคิดว่าการเลือกตั้งครั้งต่อไปจะได้รัฐบาลที่มีธรรมาภิบาลหรือไม่ โดยประชาชนส่วนใหญ่คำตอบว่า ได้ คำถามที่ 2.หากไม่ได้รัฐบาลที่มีธรรมาภิบาลจะทำอย่างไร ประชาชนส่วนใหญ่เสนอให้ใช้กลไกด้านกฎหมายและการปฏิรูป อีกทั้งสนับสนุนให้พล.อ.ประยุทธ์ อยู่ในตำแหน่งนายกฯ ต่อไปจนกว่าการปฏิรูปจะแล้วเสร็จ

คำถามที่ 3.การเลือกตั้งอย่างเดียวโดย ไม่คำนึงถึงอนาคตของประเทศนั้นถูกต้องหรือไม่ ประชาชนส่วนใหญ่ เห็นว่า ไม่ถูกต้อง และสนับสนุนให้มีการปฏิรูปประเทศให้สำเร็จในรัฐบาลชุดนี้ และคำถามที่ 4. คิดว่ากลุ่มนักการเมืองที่มีพฤติกรรมไม่เหมาะสม ควรจะมีโอกาสเข้ามาสู่การเลือกตั้งอีกหรือไม่ หากเข้ามาได้แล้วจะให้ใครแก้ไข และแก้ไขด้วยวิธีอะไร

ศูนย์ดำรงธรรม กระทรวงมหาดไทย ได้สรุปยอดรวมประชาชนผู้แสดงความคิดเห็นต่อ 4+6 คำถามของพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ ในช่วง 17 วันแรกระหว่างวันที่ 13 พ.ย.-29 พ.ย. มีประชาชนมาแสดงความคิดเห็นและตอบคำถามทั่วไทยรวม จำนวนทั้งสิ้น 157,379 คน

ในส่วนภารกิจของกระทรวงมหาดไทย พล.อ.อนุพงษ์ กล่าวว่า ผู้บริหารทุกคนของกระทรวงมหาดไทยและส่วนราชการที่อยู่ในส่วนของภูมิภาค ได้เร่งรัดการทำงานอย่างต่อเนื่องไม่เคยหยุดพักซึ่งเรามีภารกิจของตัวเองในการบูรณาการงานในพื้นที่ต่าง ๆ ซึ่งได้เร่งรัดอย่างเต็มที่ รวมถึงนโยบายต่างๆ ของรัฐบาลอีกมากมาย ทั้งปลัดกระทรวงมหาดไทย อธิบดีกรมต่างๆ ก็ได้เร่งรัดการทำงานอย่างเต็มที่ รวมถึงการแก้กฎหมายต่างๆ ก็ต้องเร่งดำเนินการ