ไม่พบผลการค้นหา
คณะกรรมการโอลิมปิกญี่ปุ่นลงโทษนักกีฬาบาสเก็ตบอลชาย 4 คนของญี่ปุ่น หลังจากพบว่าทั้งหมดซื้อบริการทางเพศหญิงสาวในระหว่างเข้าร่วมการแข่งขันกีฬาเอเชี่ยนเกมส์ที่อินโดนีเซีย

สำนักข่าวเกียวโดรายงานอ้างอิงคำพูดของ ยาซึฮิโร ยามาชิตะ หัวหน้าทีมนักกีฬาญี่ปุ่น ซึ่งจัดแถลงข่าวช่วงเช้าวันนี้ (20 ส.ค.) โดยระบุว่า เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา นักกีฬาบาสเก็ตบอลญี่ปุ่น 4 ราย ถูกถอดจากการเข้าร่วมแข่งขันกีฬาเอเชี่ยนเกมส์ เนื่องจากทำผิดกฎของคณะกรรมการโอลิมปิกญี่ปุ่น และได้เดินทางกลับญี่ปุ่นไปแล้วช่วงเช้าวันนี้ โดยนักกีฬาทั้ง 4 ราย เป็นนักกีฬาบาสเก็ตบอลทีมชาติ ได้แก่ ยูยะ นากาโยชิ อายุ 27 ปี ทาคุยะ ฮาชิโมโตะ อายุ 23 ปี ทาคุมะ ซาโตะ อายุ 23 ปี และ เคตะ อิมามูระ อายุ 22 ปี

เหตุการณ์ที่ทำให้นักกีฬาทั้ง 4 คนถูกถอดจากการแข่งขันนั้นเกิดขึ้นเมื่อช่วงกลางดึกของคืนวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา (16 ส.ค.) หลังจากเสร็จสิ้นการแข่งขันระหว่างทีมชาติญี่ปุ่นและทีมชาติกาตาร์ โดยนักกีฬาทั้ง 4 คน เดินออกไปจากหมู่บ้านนักกีฬาเพื่อรับประทานอาหารเย็นในย่านแหล่งบันเทิง หลังจากนั้นได้มีการแนะนำผู้หญิงให้แก่นักกีฬาทั้ง 4 คน ซึ่งพวกเขาตกลงซื้อบริการจากผู้หญิงเหล่านั้น และได้พาผู้หญิงกลุ่มดังกล่าวเข้าไปยังโรงแรมใกล้ๆ ขณะที่ยังสวมใส่เครื่องแบบนักกีฬาทีมชาติญี่ปุ่น ทั้งยังอยู่ในโรงแรมแห่งนั้นจนกระทั่งช่วงเช้าวันศุกร์

ยามาชิตะกล่าวว่า 'การกระทำดังกล่าวของนักกีฬาทั้ง 4 เป็นการละเมิดต่อกฎและจรรยาบรรณของทีมชาติญี่ปุ่น...และยังเป็นการทรยศต่อความคาดหวังของพลเมืองชาวญี่ปุ่น นักกีฬาควรเป็นแบบอย่างที่ดีให้กับสังคมไม่เพียงแต่ในด้านกีฬาเท่านั้น แต่ต้องเป็นแบบอย่างในทุกๆ โอกาสด้วย ทั้งนี้ ในฐานะที่เป็นหัวหน้านักกีฬาทีมชาติญี่ปุ่น ผมเสียใจอย่างสุดซึ้งและขอโทษในการกระทำดังกล่าวจากก้นบึ้งหัวใจ'

ปัจจุบันทีมชาติญี่ปุ่นเหลือนักกีฬาบาสเก็ตบอลเพียงแค่ 8 คน และทั้ง 8 คนจะต้องแข่งขันต่อไปจนกระทั่งวันที่ 1 กันยายน ซึ่งเป็นวันสุดท้ายของการแข่งขันกีฬาบาสเก็ตบอล

ที่มา kyodo