ไม่พบผลการค้นหา
เอไอเอส แจ้งตลาดหลักทรัพย์ฯ เหตุไม่เข้าร่วมประมูลใบอนุญาต 900 MHz เนื่องจากประเมินความคุ้มค่าทางการเงินและการลงทุนรวมถึงผลประโยชน์ที่ลูกค้าจะได้รับเป็นสำคัญ

นายธีร์ สีอัมพรโรจน์ หัวหน้าคณะผู้บริหารด้านการเงิน บริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) หรือ เอไอเอส ทำหนังสือแจ้งกรรมการและผู้จัดการตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย โดยระบุว่า บริษัทได้ตัดสินใจไม่เข้าร่วมประมูลใบอนุญาตให้ใช้คลื่นความถี่สำหรับกิจการโทรคมนาคมย่าน 900 MHz ตามที่ประกาศโดยคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) เนื่องจากได้พิจารณาหลักเกณฑ์และเงื่อนไข รวมถึงราคาของการประมูลในครั้งนี้ โดยมีการประเมินความคุ้มค่าทางการเงินและการลงทุน ประกอบกับการคำนึงถึงผลประโยชน์ที่ลูกค้าจะได้รับเป็นสำคัญ โดยเมื่อพิจารณาถึงความสมเหตุสมผลและประโยชน์ในด้านต่าง ๆ แล้วนั้นบริษัทจึงตัดสินใจไม่เข้าร่วมการประมูล 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ก่อนหน้านี้ นายก่อกิจ ด่านชัยวิจิตร รองเลขาธิการ กสทช. เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 1 ต.ค. ที่ผ่านมา สำนักงาน กสทช. เปิดให้รับคำขอใบอนุญาตประมูลคลื่นความถี่ย่าน 900 MHz เป็นวันแรก โดย บริษัท ดีแทค ไตรเน็ต จำกัด เข้ารับคำขอเป็นรายแรก ในเวลา 09.00 น. ซึ่งสำนักงาน กสทช. จะเปิดให้ขอรับใบอนุญาตไปจนถึงวันที่ 8 ต.ค. 2561 และจะเปิดให้ยื่นคำขอรับใบอนุญาตในวันที่ 9 ต.ค. 2561 

ด้านด้านบริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ TRUE แจ้งตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ระบุว่า คณะผู้บริหารได้พิจารณาแล้วมีความเห็นว่า บริษัทไม่ควรเข้าร่วมการประมูลใบอนุญาตให้ใช้คลื่นความถี่ สำหรับกิจการโทรคมนาคม ย่าน 900 MHz ที่จะจัดโดยคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ ในวันที่ 20 ต.คง 2561 และ 28 ต.ค. 2561


อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง :