ไม่พบผลการค้นหา
ชมรมผู้อำนวยการโรงพยาบาลชุมชนฯ ออกแถลงการณ์ยืนยันการคัดค้านระเบียบกระทรวงการคลังว่าด้วยการจ้างพนักงาน หรือ ลูกจ้าง ไม่ได้มีจุดประสงค์ในการต่อต้านนายกฯ-คสช. และไม่มีวัตถุประสงค์ทางการเมือง

ชมรมผู้อำนวยการโรงพยาบาลชุมชนแห่งประเทศไทย ออกแถลงการณ์ถึง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานคณะรักษาความสงบแห่งชาติ เรื่องวัตถุประสงค์การแสดงความคิดเห็นของชมรมผู้อำนวยการโรงพยาบาลชุมชมแห่งประเทศไทย โดยเนื้อหาระบุว่า ตามที่กระทรวงการคลังออกระเบียบว่าด้วยการจ้างพนักงาน หรือ ลูกจ้างโดยใช้จ่ายจากเงินนอกงบประมาณ ลงวันที่ 28 พฤษภาคม 2561 มีสาระสำคัญคือต้องทำความตกลงกับกระทรวงการคลังก่อน อัตราค่าจ้างไม่เกินขั่นต่ำของตำแหน่งและวุฒิ และไม่มีการเลื่อนขั้นค่าจ้าง และระเบียบเงินบำรุงกระทรวงสาธารณสุข ปี 2561 ในข้อ 10 ที่มีสาระสำคัญคือ การจ้างลูกจ้างชั่วคราว หรือ พนักงานกระทรวงสารธารณสุข จากเงินบำรุงต้องได้รับความเห็นชอบจากกระทรวงการคลังก่อน

ทั้งนี้ ชมรมผู้อำนวยการโรงพยาบาลชุมชนแห่งประเทศไทย พิจารณาแล้ว เห็นว่าระเบียบกระทรวงการคลังและระเบียบกระทรวงสาธารณสุขจะก่อให้เกิดปัญหาการขาดทุนบุคลากรในการดูแลรักษาผู้ป่วยที่ยากไร้ในโรงพยาบาลรัฐ อีกทั้งลูกจ้างเงินนอกงบประมาณขาดขวัญกำลังใจ 

ดังนั้น จึงเรียกร้องให้ยกเลิกระเบียบกระทรวงการคลัง ลงวันที่ 18 พ.ค.2561 และ แก้ไขระเบียบเงินบำรุง ข้อ 10 ลงวันที่ 29 ม.ค.2561 ให้เป็นอำนาจของกระทรวงสาธารณสุข 

อย่างไรก็ตาม ชมรมผู้อำนวยการโรงพยาบาลชุมชนแห่งประเทศไทย ยืนยันว่า การแสดงความคิดเห็นอย่างสันติ โดยการขึ้นป้ายไม่เห็นด้วยกับระเบียบกระทรวงการคลัง และการไปยื่นหนังสือต่อกระทรวงการคลังในวันที่ 1 มิ.ย.61 นั้น ไม่ได้มีจุดประสงค์ในการต่อต้านนายกรัฐมนตรี และคณะรักษาความสงบแห่งชาติ และไม่มีวัตถุประสงค์ทางการเมืองแต่อย่างใด 


อ่านเพิ่มเติม