ไม่พบผลการค้นหา
โดนัลด์ ทรัมป์ ประธานาธิบดีสหรัฐฯไม่เชื่อว่าการเปลี่ยนแปลงของสภาพอากาศจะสร้างความเสียหายให้กับเศรษฐกิจของสหรัฐฯ ตามรายงานที่ออกมาก่อนหน้านี้ระบุไว้

ผู้สื่อข่าวที่ทำเนียบขาวได้ถามนายโดนัลด์ ทรัมป์ ประธานาธิบดีสหรัฐฯว่าคิดอย่างไรเกี่ยวกับรายงานเรื่องการประเมินสภาพอากาศในสหรัฐฯครั้งที่4 ที่ระบุว่าสภาพอากาศที่เปลี่ยนแปลงจะสร้างความเสียหายให้กับเศรษฐกิจของสหรัฐฯหลายแสนล้านดอลลาร์ต่อปี รวมทั้งความเสียหายที่เกิดกับสุขภาพของประชาชน ซึ่งทรัมป์บอกว่าเขาไม่เชื่อว่าการเปลี่ยนแปลงของสภาพอากาศจะสร้างความเสียหายให้กับเศรษฐกิจของสหรัฐฯมากขนาดนั้น

ทรัมป์บอกว่าเขาได้อ่านบางส่วนของรายงานดังกล่าวแล้ว ซึ่งรายงานนี้จัดทำโดยหน่วยงานด้านสิ่งแวดล้อมของรัฐบาลสหรัฐฯ และเผยแพร่เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา โดยทรัมป์ได้บอกกับผู้สื่อข่าวว่า ขณะนี้ สภาพอากาศในสหรัฐฯสะอาดที่สุดเท่าที่เคยเป็นมา แต่ถ้าสหรัฐฯสะอาดอยู่ประเทศเดียว แต่ประเทศอื่นๆยังคงสกปรกอยู่ ก็ไม่ใช่เรื่องที่ดี ซึ่งทรัมป์บอกว่า ประเทศอย่างจีน ญี่ปุ่น และประเทศอื่นๆในเอเชีย ต้องช่วยกันลดการปล่อยมลพิษเข้าสู่ชั้นบรรยากาศด้วย

ที่ผ่านมา ทรัมป์แสดงความคิดเห็นบ่อยครั้งว่ารายงานเกี่ยวกับการเปลี่ยนแปลงของสภาพอากาศมักจะมีวาระทางการเมืองซ่อนเร้นอยู่ โดยหลังจากที่ทรัมป์รับตำแหน่งประธานาธิบดีสหรัฐฯได้ไม่นาน ก็ประกาศให้สหรัฐฯถอนตัวออกจากข้อตกลงปารีส ที่เป็นข้อตกลงร่วมกับอีก 187 ประเทศ เกี่ยวกับการลดโลกร้อน โดยรัฐบาลของทรัมป์มองว่านโยบายที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม จะเพิ่มต้นทุนให้กับการผลิตสินค้าและทำให้เศรษฐกิจของสหรัฐฯต้องถดถอย