ไม่พบผลการค้นหา
กรมการขนส่งทางบก แจ้งงดให้บริการรับชำระภาษีรถที่ห้างสรรพสินค้า ในวันที่ 30-31 ธันวาคม 2560 โดยประชาชนสามารถใช้ช่องทางชำระภาษีรถของกรมการขนส่งทางบก

นายกมล บูรณพงศ์ รองอธิบดีกรมการขนส่งทางบก เปิดเผยว่า ตามที่กระทรวงคมนาคมกำหนดมาตรการรองรับการเดินทางช่วงเทศกาลปีใหม่ 2561 โดยกำหนดมาตรการเข้มข้น 777 ประกอบด้วย 7 วันก่อนเทศกาล ระหว่างวันที่ 21 - 27 ธันวาคม 2560, 7 วันระหว่างเทศกาล คือ ระหว่างวันที่ 28 ธันวาคม 2560 - 3 มกราคม 2561 ซึ่งเป็นช่วงที่ประชาชนเดินทางสูงสุด และ 7 วันหลังเทศกาล คือ ระหว่างวันที่ 4 - 10 มกราคม 2561 โดยตั้งเป้าหมายลดจำนวนผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บจากอุบัติเหตุ ต้องไม่มีผู้เสียชีวิตจากระบบขนส่งสาธารณะ โดยเฉพาะผู้ขับรถโดยสารต้องมีระดับแอลกอฮอล์เป็นศูนย์ทุกคน พร้อมดูแลอำนวยความสะดวกการเดินทางไม่มีผู้โดยสารตกค้างที่สถานีและประชาชนทุกคนได้เดินทางกลับบ้านอย่างปลอดภัย ดังนั้น เพื่อให้การดำเนินการตามมาตรการเพื่อความปลอดภัยการเดินทางในระบบขนส่งสาธารณะประสบความสำเร็จ กรมการขนส่งทางบกกำหนดให้เจ้าหน้าที่ในสังกัดทุกแห่งทั่วประเทศออกตั้งจุดตรวจร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทั้งที่สถานีขนส่งผู้โดยสาร จุดจอด จุดพักรถ เพื่ออำนวยความสะดวกและปลอดภัยให้แก่ประชาชนที่เดินทางกลับภูมิลำเนา

กรมการขนส่งทางบก จึงขอแจ้งงดการให้บริการรับชำระภาษีรถประจำปี ณ ห้างสรรพสินค้าหรือแหล่งชุมชนตามโครงการ “ช้อปให้พอ แล้วต่อภาษี (Shop True for Tax)” ในวันเสาร์ที่ 30 ธันวาคม 2560 และวันอาทิตย์ที่ 31 ธันวาคม 2560 ดังนี้ ห้างสรรพสินค้าบิ๊กซี ในเขตกรุงเทพมหานครและปริมณฑล จำนวน 14 แห่ง (ลาดพร้าว รามอินทรา รัชดาภิเษก บางปะกอก เพชรเกษม สุขาภิบาล3 อ่อนนุช แจ้งวัฒนะ สำโรง บางบอน สุวินทวงศ์ สมุทรปราการ บางใหญ่ บางนา) ห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัล (สาขารามอินทรา, สาขาลาดพร้าว) ศูนย์การค้าพาราไดซ์ พาร์ค, ศูนย์การค้าธัญญาพาร์ค (พัฒนาการ) และศูนย์บริการร่วม G-point (เซ็นทรัลเวิลด์, เซ็นทรัลศาลายา, เซ็นทรัล Westgate) รวมทั้งห้างสรรพสินค้าที่เข้าร่วมโครงการในส่วนภูมิภาคอีก 50 แห่ง โดยจะเปิดให้บริการตามปกติในวันเสาร์-อาทิตย์ถัดไป 

23915785_1991395861083571_2948099264442458472_n.jpg

ทั้งนี้ ประชาชนสามารถชำระภาษีรถประจำปีแบบ One Stop Service ที่สำนักงานขนส่งจังหวัดทุกแห่งทั่วไทย และบริการ “เลื่อนล้อต่อภาษี (Drive Thru for Tax)” ไม่ต้องเขียนคำขอรับบริการ ใช้เวลาไม่เกิน 2 นาทีเท่านั้น ได้รับเครื่องหมายแสดงการเสียภาษีทันที ส่วนรถยนต์และรถจักรยานยนต์ที่ยังไม่ครบกำหนดต้องตรวจสภาพรถก่อนชำระภาษีประจำปีนั้น (รถยนต์อายุการใช้งานไม่เกิน 7 ปี รถจักรยานยนต์อายุการใช้งานไม่เกิน 5 ปี) สามารถใช้บริการรับชำระภาษีผ่านแอพพลิเคชั่นบนสมาร์ทโฟน Truemoney Wallet ใช้งานได้ทุกเครือข่าย หรือผ่านเว็บไซต์ https://eservice.dlt.go.th ซึ่งมีขั้นตอนไม่ยุ่งยาก เลือกชำระเงินผ่าน e-Banking บัตรเครดิต บัตรเดบิต เคาน์เตอร์ธนาคาร สถาบันการเงินที่เข้าร่วมโครงการ รวมถึงบริการรับชำระภาษีรถ ผ่านเคาน์เตอร์เซอร์วิสทุกสาขาทั่วประเทศ ทำให้ไม่ว่าจะอยู่ที่ไหนก็สามารถชำระภาษีรถประจำปีได้อย่างสะดวก รวดเร็ว ไม่ต้องเดินทาง รอรับเครื่องหมายแสดงการเสียภาษีได้ทางไปรษณีย์ สามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่แอพพลิเคชั่น DLT eForm ของกรมการขนส่งทางบก หรือสอบถาม โทร.1584 ตลอด 24 ชั่วโมง