ไม่พบผลการค้นหา
'กริกอร์ ดิมิตรอฟ' ดวลลูกสักหลาดแมตช์มาราธอน เอาชนะ 'เดวิด กอฟฟิน' 2-1 เซต คว้าแชมป์เทนนิสเอทีพี ไฟนอลส์ครั้งแรก นับเป็นแชมป์ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในการเล่นอาชีพของเขาอีกด้วย

ศึกเทนนิสอาชีพชายรายการสุดท้ายของปี Nitto ATP Finals ที่โอทู อารีนา กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ เป็นการแข่งขันในนัดชิงชนะเลิศ ระหว่าง กริกอร์ ดิมิตรอฟ ชายเดี่ยวมือ 6 ของโลกจากบัลแกเรีย กับ เดวิด กอฟฟิน มือ 8 ของโลกจากเบลเยียม 

ผลปรากฏว่า ชายเดี่ยวมือขวาจากบัลแกเรีย ที่เล่นได้แน่นอนกว่า เอาชนะไป 2-1 เซต สกอร์ 7-5 , 4-6 และ 6-3 ใช้เวลาไปทั้งสิ้น 2 ชั่วโมง 30 นาที นับเป็นแมตช์ที่แข่งขันกันนานที่สุดในประวัติศาสตร์ของรายการนี้กับระบบการเล่น 3 เซต

การคว้าแชมป์ของดิมิตรอฟ นับเป็นแชมป์ที่ 4 ของซีซั่นนี้ และเป็นแชมป์ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดนับตั้งแต่การเล่นอาชีพของเขา อีกทั้งอันดับโลกของเขาจะปีนขึ้นไปอยู่อันดับ 3 อีกด้วย นับเป็นอันดับที่สูงสุดที่สุดที่เขาเคยทำได้ 

Britain Tennis ATP Fi_Rata (2).jpg


เส้นทางการคว้าแชมป์ของดิมิตรอฟ เขาถูกจัดอยู่ในกลุ่ม PETE SAMPRAS และเก็บชัยชนะทุกแมตช์ในรอบแรก ผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศในฐานะแชมป์กลุ่ม ไปไขว้พบกับอันดับสองของกลุ่ม BORIS BECKER อย่างแจ็ค ซ็อค นักหวดจากสหรัฐฯ และเป็นดิมิตรอฟที่เอาชนะมา 2-1 เซต ผ่านเข้าชิงชนะเลิศ 

ขณะที่กอฟฟิน เข้ารอบ 4 คนสุดท้ายในฐานะอันดับสองของกลุ่ม PETE SAMPRAS ไขว้ไปพบแชมป์กลุ่ม BORIS BECKER อย่างโรเจอร์ เฟเดอเรอร์ ก่อนที่จะเอาชนะมาแบบหักปากเซียน 2-1 เซต ผ่านเข้าไปชิงดำกับดิมิตรอฟ ก่อนทั้งคู่ดวลมาราธอนแมตช์ และแชมป์ก็ตกเป็นของหนุ่มบัลแกเรีย วัย 26 ปี 

Britain Tennis ATP Fi_Rata (3).jpgBritain Tennis ATP Fi_Rata (1).jpg