ไม่พบผลการค้นหา
ที่ประชุมอธิการบดีแห่งประเทศไทย (ทปอ.) เลื่อนวันประกาศผลและการสอบสัมภาษณ์ หลังเกิดปัญหาระบบคอมพิวเตอร์การรับสมัครล่ม จึงขยายเวลาการรับสมัครบุคคลในสถาบันอุดมศึกษาระบบ Thai University Central Admission System (TCAS) รอบที่ 3

จากกรณี ทปอ. ประกาศขยายเวลารับสมัครบุคคลเข้าศึกษาต่อในสถาบันอุดมศึกษาในระบบ TCAS รอบที่ 3 ประเภทรับตรงร่วมกันประจำปีการศึกษา 2561 กำหนดรับนักศึกษาจำนวน 100,265 ที่นั่ง มีผู้สมัครล่าสุดจำนวน 150,382 คน แต่เนื่องจากเกิดปัญหาระบบคอมพิวเตอร์การรับสมัครล่ม ทำให้ที่ประชุมอธิการบดีแห่งประเทศไทย หรือ ทปอ.ต้องขยายเวลารับสมัครรอบที่ 3 เป็นครั้งที่ 3 เพิ่มอีก 5 วัน จากเดิมรับสมัครวันที่ 9-14 พ.ค.นี้ เป็นเปิดรับสมัครถึงวันที่ 19 พ.ค. ทำให้ต้องเลื่อนประกาศผลและการเปิดรับ TCAS รอบที่ 4

ศาสตราจารย์สุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์ ประธานที่ประชุม ทปอ. กล่าวว่า เวลา 09.00 น. วันที่ 13 พ.ค. ที่ผ่านมา มีผู้สมัครเข้ามาเป็นจำนวน 50,000 คนต่อวินาที ซึ่งไม่เคยเกิดปรากฎการณ์เช่นนี้มาก่อน ส่งผลให้ระบบการรับสมัครของ ทปอ.เกิดขัดข้อง ไม่สามารถรับสมัครได้ชั่วคราว ทปอ. เร่งแก้ไขให้ปรับปรุงระบบ หรือ การล๊อกอินให้รองรับได้มากขึ้น 3 เท่าตัว พร้อมเพิ่มผู้เชี่ยวชาญทั้งระบบฐานข้อมูล ประจำศูนย์คอมพิวเตอร์ตลอด 24 ชั่วโมง เพื่อสนับสนุนการทำงานของเจ้าหน้าที่ปฎิบัติการคอมพิวเตอร์ระบบ TCAS

ส่วนกรณีผู้สมัครวางแผนจองตั๋วการเดินทางเพื่อมาสัมภาษณ์ รศ.เพ็ญรัตน์ หงษ์วิทยากร รองเลขาธิการ ทปอ. กล่าวว่า รับทราบปัญหาในจุดนี้แล้ว ขณะนี้อยู่ระหว่างให้ผู้สมัครเตรียมเอกสาร หลักฐาน ตั๋วการเดินทางมายื่นที่หน่วยงาน ซึ่งจะแก้ไขปัญหาเป็นรายบุคคล โดย ทปอ. จะประสานไปยังมหาวิทยาลัยเพื่อแก้ไขวันนัดสัมภาษณ์ให้ผู้สมัครสะดวกมากขึ้น