ไม่พบผลการค้นหา
'วัฒนา เมืองสุข' สนับสนุนจุดยืน 'หญิงหน่อย' ย้ำเป็นสัญญาประชาคมของพรรคเพื่อไทย เพื่อสื่อสารกับประชาชนถึงความคงเส้นคงวาของพรรค หลังจากคุณหญิงสุดารัตน์ยืนยันจุดยืน "ไม่มีโอกาสทำงานร่วมพล.อ.ประยุทธ์" เพราะยึดมั่นในระบอบประชาธิปไตย ที่แตกต่างกัน

นายวัฒนา เมืองสุข อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ และแกนนำพรรคเพื่อไทย โพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัว ระบุว่า ตนสนับสนุนแนวทางของคุณหญิงสุดารัตน์ (เกยุราพันธุ์) ที่ได้แสดงจุดยืนอย่างชัดเจนในการปฏิเสธการมีส่วนร่วมต่อท่ออำนาจเผด็จการทุกรูปแบบ ล่าสุดคือการประกาศว่าไม่พร้อมจะร่วมงานกับพลเอกประยุทธ์ (จันทร์โอชา) ไม่ว่ากรณีใดๆ

คำพูดนี้คือสัญญาประชาคมที่พรรคเพื่อไทยและคนของพรรคได้สื่อสารกับพี่น้องประชาชนอย่างคงเส้นคงวาโดยไม่เคยบิดพริ้ว

ก่อนหน้าจะปฏิเสธการร่วมงานกับเผด็จการ คุณหญิงเคยแสดงท่าทีต่อการร่วมงานกับพรรคการเมืองได้อย่างคมคายว่า “ผู้ที่จะมาทำงานร่วมกันจะต้องศรัทธาในระบอบประชาธิปไตยอย่างแท้จริง ไม่ใช่ศรัทธาเป็นบางช่วง เช่น แพ้เลือกตั้งก็กวักมือเรียกทหารมาปฏิวัติ หรือไปตั้งรัฐบาลในค่ายทหาร” ในที่สุดก็มีหัวหน้าพรรคการเมืองบางพรรคแสดงท่าทีว่าสามารถร่วมงานกับพลเอกประยุทธ์ได้

ไม่ว่าใครจะมีความเห็นต่อคุณหญิงสุดารัตน์อย่างไร แต่เกือบยี่สิบปีที่ผมได้ทำงานใกล้ชิดกับ “คุณหญิงหน่อย” ทำให้เห็นแนวคิดและจุดยืนของเธอที่ผมต้องเคารพ เพราะเธอปฏิเสธเผด็จการรวมถึงครรลองที่มิได้เป็นไปตามแนวทางประชาธิปไตยมาโดยตลอดอันเป็นจุดยืนเดียวกันกับที่ผมได้ต่อสู้ ดังนั้น หากคุณหญิงจะถือธงนำพรรคเพื่อไทยเพื่อทวงคืนอำนาจกลับคืนสู่ประชาชนผมก็ว่าสมศักดิ์ศรีครับ

อย่างไรก็ตาม ก่อนหน้านี้ คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ สมาชิกพรรคเพื่อไทย ยืนยันว่า ในวันที่ 28 ต.ค. นี้ จะมีความชัดเจน เรื่องหัวหน้าพรรค เลขาธิการพรรค กรรมการบริหารพรรค เพื่อมาเป็นกลไกในการพัฒนาพรรคเพื่อไทย พร้อมยืนยันว่าไม่มีโอกาสที่จะร่วมงานกับ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีในอนาคต เพราะจุดยืน ที่ยึดมั่นในระบอบประชาธิปไตย มีความแตกต่างกัน


ข่าวที่เกี่ยวข้อง :