ไม่พบผลการค้นหา
นายกเทศมนตรีนครอุดรธานี สั่งปรับภูมิทัศน์เกาะกลางน้ำในสวนสาธารณะวังมัจฉาหนองบัว หลังพบถุงยางใช้แล้วถูกทิ้งไว้ พร้อมเร่งซ่อมประตูเข้าเกาะ ไม่ให้คนเข้าหลัง 20.00 น. ให้เจ้าหน้าที่ออกตรวจตราตลอดช่วงกลางคืน

นายอิทธิพนธ์ ตรีวัฒนสุวรรณ นายกเทศมนตรีนครอุดรธานี ลงพื้นที่ตรวจสอบสวนสาธารณะวังมัจฉาหนองบัว หรือ สวนสาธารณะเฉลิมพระเกียรติ มหาราชินี วังมัจฉาหนองบัว เทศบาลนครอุดรธานี ที่เกาะจุดตั้งศาลแปดเหลี่ยม หลังจากมีข่าวระบุว่า มีชายหญิงใช้สถานที่บนเกาะศาลาแปดเหลี่ยม ภายในสวนสาธารณะแห่งนี้พลอดรักกัน และเป็นที่มั่วสุมของคนไร้บ้าน แม้กระทั่งเวลากลางวันแสก ๆ โดยพบซองและถุงยางอนามัยใช้แล้วตกเกลื่อนพื้น

ภายหลังการตรวจพื้นที่พบซองและถุงยางอนามัยที่ใช้แล้วทิ้งอยู่ที่พื้นใต้ศาลา และบนฝ้าเพดานใต้หลังคาศาลาแปดเหลี่ยม มีเสื่อ ผ้าห่ม หมอน คาดว่าเป็นที่อาศัยของคนไร้บ้าน ส่วนบริเวณน้ำตกที่มีโขดหิน พบถุงยางอนามัย สารหล่อลื่นที่ใช้แล้วทิ้งไว้อีกจำนวนหนึ่ง จึงสั่งการให้เจ้าหน้าที่ฝ่ายสวนสาธารณะ ปรับภูมิทัศนะภายในเกาะศาลาแปดเหลี่ยม ตัดแต่งต้นไม้ กิ่งไม้ ตัดหญ้า จุดที่รกเป็นมุมทึบให้โล่ง สามารถมองเห็นจากภายนอกได้ง่าย พร้อมตรวจเช็กระบบไฟฟ้าส่องสว่าง รวมทั้งตรวจสอบรั้วทางเข้าสะพานข้ามไปยังตัวเกาะ ที่คนสามารถปีนลอดเข้าไปได้

6.jpg

ทั้งนี้ สวนสาธารณะวังมัจฉาหนองบัว มีพื้นที่ 135 ไร่ จัดเจ้าหน้าที่รักษาความเรียบร้อยดูแล 9 คน ตรวจตราบริเวณจุดเสี่ยง และให้เจ้าหน้าที่กองช่างซ่อมแซมประตูทางเข้าเกาะทั้ง 2 จุด เพื่อเปิด-ปิด เป็นเวลา โดยจะปิดเวลา 20.00 น. และในงบประมาณปี 2562 จะจัดสรรงบจำนวน 64 ล้านบาท เพื่อพัฒนาปรับปรุงสวนสาธารณะมัจฉาหนองบัวทั้งหมด โดยเพิ่มไฟแสงสว่าง กล้อง CCTV เพื่อความปลอดภัยเพิ่มมากขึ้น

ข่าวที่เกี่ยวข้อง: